Thứ Năm 13.04.2023
Chứng Nhân Phục Sinh Về Một “Thiên Chúa Ở Cùng”

Hôm nay, Đức Kitô Phục Sinh mời gọi chúng ta can đảm trở thành chứng nhân cho Người bằng chính những kinh nghiệm đức tin cá nhân về “một Thiên Chúa ở cùng”.

Thứ Năm trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 3,11-26 • Tv 8,2a và 5.6-7.8-9 (Đ. c.2a) • Lc 24,35-48

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 18 tháng tư 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

35 Khi ấy, hai môn đệ từ Em-mau trở về, thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.

36 Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!” 37 Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. 38 Nhưng Người nói: “Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực? 39 Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây?” 40 Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem. 41 Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: “Ở đây anh em có gì ăn không?” 42 Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng. 43 Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông.

44 Rồi Người bảo: “Khi còn ở với anh em, Thầy đã từng nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Mô-sê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy đều phải được ứng nghiệm.” 45 Bấy giờ Người mở trí cho các ông hiểu Kinh Thánh 46 và Người nói: “Có lời Kinh Thánh chép rằng: Đấng Ki-tô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; 47 phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giê-ru-sa-lem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. 48 Chính anh em là chứng nhân về những điều này.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chứng Nhân Phục Sinh Về Một “Thiên Chúa Ở Cùng”

Mầu nhiệm Phục Sinh là mầu nhiệm cao cả nhất của Kitô giáo. Thánh Phaolô Tông đồ khẳng định: “Nếu Đức Kitô đã không trỗi dậy, thì lời rao giảng của chúng tôi trống rỗng, và cả đức tin của anh em cũng trống rỗng” (1 Cr 15,14).

Hôm nay, Đức Kitô Phục Sinh mời gọi chúng ta can đảm trở thành chứng nhân cho Người bằng chính những kinh nghiệm đức tin cá nhân về “một Thiên Chúa ở cùng”. Thánh sử Luca cho thấy Đức Kitô đã giúp các môn đệ củng cố đức tin và nhận ra Người đã phục sinh bằng chính những kinh nghiệm sống thân mật với các ông. Trước hết, hai chứng nhân trên đường Emmaus trở về với cộng đoàn trong hân hoan để thuật lại những gì đã xảy ra dọc đường và việc họ đã nhận ra Người thế nào khi Người bẻ bánh. Kế đó, các môn đệ còn lại cũng nhờ những kinh nghiệm đức tin cá nhân trong gần ba năm sống gắn bó với Thầy, giờ đây được Thầy hiện ra đồng hành và mở trí, các ông lấy lại được ơn bình an và can đảm đón nhận sứ mạng là chứng nhận cho những kinh nghiệm đức tin sống động ấy.

Lm. Marcô Phạm Hải

Sống Lời Chúa: Xin ơn hoán cải cách sống chứng tá Tin Mừng Phục Sinh bằng một cuộc sống đượm tình bác ái yêu thương.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam