Thứ Hai 10.04.2023
Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

“Cần phải biết liều lĩnh vượt qua sợ hãi giống như người ta dám liều lĩnh đương đầu cái chết, lòng can đảm đích thực nằm trong sự liều lĩnh đó”. (Georges Bernanos, Đàm Đạo Cát Minh).

Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 2,14.22b-33 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10.11 (Đ. c.1) • Mt 28,8-15

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

8 Khi ấy, các người phụ nữ vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.

9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.”

11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. 12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13 và bảo: “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự.” 15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Vượt Qua Nỗi Sợ Hãi

Đức Giêsu nói với các bà: “Chị em đừng sợ!” (Mt 28,10) vì Chúa đang sống. Sự sống này là sức mạnh của chúng ta. Sự sống này cho ta cuộc sống hiện tại đầy ý nghĩa, năng động và nhiều tình yêu.

Chính tình yêu sẵn có dành cho Thầy, khiến các bà “Tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng” (Mt 28,8). Liều lĩnh tìm Thầy vì lúc đó những người liên lụy với Thầy đều có thể gặp khó khăn, thậm chí là gặp cái chết như Thầy. Để đến với thầy, các bà đã vượt qua nỗi sợ của đêm đen; vượt qua nỗi sợ của cái nhìn săm soi bởi người đời; vượt qua những yếu đuối của bản thân; …

Tôi tin rằng Chúa Phục Sinh… Tôi vẫn sợ trong những nỗi đau vì mất người thân, mất việc, mất tài sản, mất danh dự, … Không phải lúc nào niềm tin vào Chúa Phục Sinh cũng cất nỗi sợ trong tôi mà tôi còn cần tìm sức mạnh để biết liều lĩnh vượt qua nỗi sợ. Chúa Phục Sinh cho tôi sức mạnh đó. Tôi cần vận dụng nguồn năng lượng này. “Cần phải biết liều lĩnh vượt qua sợ hãi giống như người ta dám liều lĩnh đương đầu cái chết, lòng can đảm đích thực nằm trong sự liều lĩnh đó”. (Georges Bernanos, Đàm Đạo Cát Minh). Hãy báo cho anh em, cho mọi người biết điều này.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Vượt qua nỗi sợ hãi để nói về Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam