Sự gần gũi và những lời nguyện chúc Đức Thánh Cha sớm bình phục

Sự gần gũi và những lời nguyện chúc Đức Thánh Cha sớm bình phục

Kể từ khi vào Bệnh viện Công giáo Gemelli ở Roma vào chiều thứ Tư 29/3/2023 để thực hiện một số kiểm tra sức khoẻ, cho đến khi có thông báo ngài phải nằm bệnh viện vài ngày để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp, Đức Thánh Cha đã nhận được rất nhiều thông điệp bày tỏ sự gần gũi và lời cầu nguyện, cầu chúc cho ngài mau bình phục.

2023.03.29 Udienza Generale

Ngoại giao đoàn cạnh Toà Thánh

Trước hết, ông George Poulides, Đại sứ Cộng hoà Síp và Niên trưởng Ngoại giao đoàn cạnh Toà Thánh, đã gửi thông điệp đến Đức Thánh Cha.

Ông viết: “Sau khi biết tin ngài nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Gemelli, xin nhận lời chúc chân thành mong ngài sớm bình phục từ toàn thể Ngoại giao đoàn và cá nhân tôi. Chúng tôi mong được gặp lại ngài khoẻ mạnh hướng dẫn Giáo hội và sẵn sàng làm chứng cho chúng tôi một lần nữa vẻ đẹp của đức tin.”

Hội đồng Giám mục Ý

Nhiều lời cầu nguyện và cầu chúc gửi đến Đức Thánh Cha từ các phong trào và hội đoàn trên khắp nước Ý. Trong một thông cáo ngắn, các Giám mục Ý bày tỏ sự gần gũi với Đức Thánh Cha và đảm bảo Giáo hội Ý sẽ cầu nguyện cho ngài.

Toà Thượng phụ Venezia

Đức Thượng phụ Francesco Moraglia và các linh mục, phó tế, tu sĩ và giáo dân của giáo phận Venezia với lòng quý mến bày tỏ sự gần gũi với Đức Thánh Cha. Thông cáo của Toà Thượng phụ Venezia nói rằng họ đảm bảo cầu nguyện cho ngài mau bình phục và phó thác ngài cho sự chuyển cầu từ mẫu của Đức Mẹ.

Dòng Phan Sinh tại thế (Ofs) và Giới trẻ Phan Sinh của Ý

Trong khi đó, bày tỏ sự gần gũi và liên đới với Đức Thánh Cha, Dòng Phan Sinh tại thế (Ofs) và Giới trẻ Phan Sinh của Ý, nói rằng “Tấm gương của Thánh Phanxicô Assisi dạy rằng tinh thần huynh đệ, ở bên nhau và hỗ trợ lẫn nhau có thể giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách trong ‘niềm vui trọn vẹn’. Các tu sĩ Phan Sinh tại thế bảo đảm cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, để ngài cảm thấy được nâng đỡ trong thời điểm khó khăn này và để ngài có thể trở lại thi hành sứ vụ mục tử và hướng dẫn Giáo hội hoàn vũ càng sớm càng tốt, với sức mạnh và niềm vui của Tin Mừng.”

Công giáo Tiến hành Ý 

Các thanh thiếu niên và người lớn thuộc phong trào Công giáo Tiến hành Ý cũng nói rằng họ ở bên cạnh Đức Thánh Cha trong tinh thần với vòng tay ôm trải rộng khắp quốc gia và các giáo xứ và cầu chúc ngài sớm bình phục.

Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh và Caribê

Xa xôi về không gian nhưng gần gũi trong tinh thần, Hội đồng Giám mục Mỹ Latinh và Caribê (CELAM) cũng gửi thông điệp với lời cầu nguyện cho Đức Thánh Cha mau bình phục. Các Giám mục Mỹ Latinh và Caribê bày tỏ sự gần gũi và tình cảm quý mến với Đức Thánh Cha khi hay tin Đức Thánh Cha nhập viện. Đức Tổng Giám mục Miguel Cabrejos, Chủ tịch, mời gọi các Giám mục cùng với tất cả dân thánh và tín hữu của Chúa ở Châu Mỹ Latinh và vùng Caribê, “hãy tăng cường cầu nguyện cho ý chỉ của Đức Thánh Cha Phanxicô và cho sức khỏe của ngài trong Mùa Chay này khi chúng ta chuẩn bị cử hành Tuần Thánh.” Các ngài cũng khẩn cầu Đức Mẹ Guadalupe, bổn mạng Châu Mỹ Latinh cho Đức Thánh Cha được phục hồi hoàn toàn.

Việt Nam

Rất nhiều tín hữu Việt Nam, qua trang Facebook của Vatican News Tiếng Việt cũng bày tỏ tình cảm yêu mến và cầu nguyện cho Đức Thánh Cha mau bình phục và được khoẻ mạnh. (Sintesi)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-03/dtc-phanxico-gemelli-cau-nguyen-chuc-som-binh-phuc.html