Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự Đại hội Thánh Thể New York

Dự kiến sẽ có hơn 10.000 người tham dự Đại hội Thánh Thể New York

Đức cha Edward Scharfenberger của giáo phận Albany ở New York cho biết ban tổ chức Đại hội Thánh Thể toàn tiểu bang New York hy vọng đón hơn 10.000 người đến với Đại hội Thánh Thể, những người muốn đến gần Chúa Giêsu hơn và chia sẻ sự kiện lịch sử kéo dài ba ngày này.

2021.08.16 Eucaristia

Đại hội Thánh Thể New York sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/10/2023, tại Đền thánh Đức Mẹ các Thánh Tử Đạo ở Auriesville, New York, cách Albany khoảng nửa giờ lái xe về phía bắc. Đây là nơi tử đạo của ba vị tử đạo Bắc Mỹ, các nhà truyền giáo Dòng Tên: các thánh Isaac Jogues, Rene Goupil và Jean Lalande, và là nơi sinh của Thánh Kateri Tekakwitha, vị thánh người Mỹ bản địa đầu tiên của Hoa Kỳ và được biết đến với lòng sùng kính Chầu Thánh Thể.

Thời điểm canh tân đức tin

Giám mục Giáo phận Albany nói rằng “đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để canh tân niềm tin của chúng ta vào Chúa Giêsu và chia sẻ niềm tin đó với những người khác”. Ngài cho biết, sự kiện này sẽ có một số Thánh lễ cũng như “các diễn giả xuất sắc, cơ hội để cầu nguyện và chầu Thánh Thể, cũng như thời gian để giao lưu gặp gỡ”.

Đại Hội Thánh Thể dự kiến bắt đầu lúc 7 giờ tối thứ Sáu, ngày 20/10/2023. Vào thứ Bảy, Đức Hồng y Timothy Dolan của New York sẽ cử hành Thánh lễ chính lúc 11 giờ sáng thứ Bảy với cuộc rước Thánh Thể sau đó. Đại hội sẽ kết thúc với Thánh lễ lúc 11 giờ sáng Chúa Nhật. Sẽ có Chầu Thánh Thể từ 10 giờ tối đến 7 giờ sáng vào các tối thứ Sáu và thứ Bảy.

Chương trình Phục hưng Bí tích Thánh Thể 

Đại hội là một phần trong các hoạt động của tín hữu Công giáo ở New York trong chương trình Phục hưng Bí tích Thánh Thể của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ, một nỗ lực toàn quốc nhằm thúc đẩy và khơi dậy lòng sùng kính Bí tích Thánh Thể. Tám giáo phận Công giáo nghi lễ Latinh của New York và Giáo phận Công giáo Maronite Thánh Maron ở Brooklyn đang ủng hộ sự kiện này.

Các cá nhân, gia đình, nhóm và giáo xứ có thể đăng ký tham dự và tình nguyện. Họ cũng có thể đăng ký chầu Thánh Thể.

Sự kiện được tham dự miễn phí nhưng ban tổ chức nhận các đóng góp, với lòng biết ơn, để thanh toán chi phí. Sự kiện cũng đang tìm kiếm các nhà tài trợ chính. (CNA 27/03/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-03/du-kien-10-ngan-nguoi-tham-du-dai-hoi-thanh-the-new-york.html