Toà Thánh: Thúc đẩy tình huynh đệ vì một sự thay đổi mô hình trong Giáo hội và thế giới

Toà Thánh: Thúc đẩy tình huynh đệ vì một sự thay đổi mô hình trong Giáo hội và thế giới

Ngày 27/3, tại buổi giới thiệu sách “Bắt đầu từ nhiều người. Những chân trời của tư tưởng tình huynh đệ”, do Nhà Xuất bản Vatican thực hiện, Đức Tổng Giám mục Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hàn lâm viện Sự sống, nhấn mạnh rằng ngày nay cần phải có những chân trời của tình huynh đệ cho một sự thay đổi mô hình trong Giáo hội và thế giới.

Buổi giới thiệu sách

Buổi giới thiệu sách 

Tập sách là một phần của dự án “Cùng nhau cứu tình huynh đệ” được khởi động vào tháng 6/2011, và được biên soạn bởi 10 thần học gia do chính Chủ tịch Hàn lâm viện Sự sống và Đức ông Pierangelo Sequeri điều phối. Nội dung sách tập trung kêu gọi một liên minh mới giữa các nhà tri thức của thế giới tôn giáo và khoa học để thúc đẩy tình huynh đệ nhân loại trong thời điểm thế giới được đánh dấu bởi chiến tranh và thay đổi công nghệ.

Đức Tổng Giám mục nói tại buổi giới thiệu sách: “Chúng ta đang có trong tay trách nhiệm thoát khỏi vòng vây quen thuộc của mình. Vấn đề không phải là đi đến các nơi khác, trái lạ, chúng ta phải rời bỏ tất cả để đi khắp nơi xây dựng tình huynh đệ.”

Ngài nhấn mạnh, tập sách đáp lại lời kêu gọi ngôn sứ của Đức Giáo hoàng trong dịp Hàn lâm viện Sự sống kỷ niệm 25 năm thiết lập. Dịp đó, Đức Giáo hoàng đã nhận xét, dường như hơi thở của tình huynh đệ yếu đi rất nhiều, vì thế tình huynh đệ đang và sẽ phải là biên giới mới của Kitô giáo.

Đức Tổng Giám mục nhận định, trước nguy cơ nhân loại có thể tự huỷ diệt chính mình, bằng năng lượng hạt nhân, tác động đến khí hậu, bằng những công nghệ mới; và việc các chính phủ hỗ trợ cho các cuộc chiến ngày càng nhiều, chúng ta cảm thấy cần gấp một liên minh giữa tri thức hiểu biết tôn giáo và khoa học. Ngài kết luận: “Ngày nay cần phải có những chân trời của tình huynh đệ cho một sự thay đổi mô hình trong Giáo hội và thế giới.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2023-03/toa-thanh-huynh-de-thay-doi-giao-hoi-the-gioi.html