Thứ Ba 28.03.2023
Con Người Được Nhận Biết Khi Giương Cao

Tình yêu của Thiên Chúa gắn liền với Thập giá. Chúng ta sẽ không thể hiểu Tình yêu của Thiên Chúa mà không có Thập giá, cũng như không thể loan báo Tin Mừng cứu độ mà không có Thập giá.

Thứ Ba Tuần V – Mùa Chay

Ds 21,4-9 • Tv 101,2-3.16-18.19-21 (Đ. c.2) • Ga 8,21-30

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 05 tháng tư 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

21 Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết. Nơi tôi đi, các ông không thể đến được.” 22 Người Do-thái mới nói: “Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: ‘Nơi tôi đi, các ông không thể đến được’?” 23 Người bảo họ: “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này. 24 Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết.” 25 Họ liền hỏi Người: “Ông là ai?” Đức Giê-su đáp: “Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó. 26 Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông. Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói.” 27 Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha. 28 Người bảo họ: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy. 29 Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.” 30 Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Con Người Được Nhận Biết Khi Giương Cao

Hôm nay, thứ Ba của tuần V Mùa Chay, Đấng chuẩn bị bước vào cuộc Khổ nạn mời gọi chúng ta nhìn lên Ngài. Đức Kitô Đấng chịu đóng đinh, Đấng được giương cao là dấu chỉ lớn lao và tột cùng của Tình Yêu Thiên Chúa Cha dành cho nhân loại. Đôi cánh tay của Ngài mở ra giữa trời và đất ôm lấy nhân loại. Đức Kitô trưng bày Tình Yêu Thiên Chúa trên Thập giá trước nhân loại tội lỗi để họ nhận ra Ngài. Tình yêu của Thiên Chúa gắn liền với Thập giá. Chúng ta sẽ không thể hiểu Tình yêu của Thiên Chúa mà không có Thập giá, cũng như không thể loan báo Tin Mừng cứu độ mà không có Thập giá. Thậm chí, khi cất Tình yêu khỏi Thập giá, chúng ta rơi vào tình trạng tôn sùng một thứ nhục hình man rợ, một chủ nghĩa đồi bại phô trương thân xác mà không hiểu được giá chuộc tội mà Con Thiên Chúa đang làm cho chúng ta. Nguyện cho cái nhìn chiêm ngắm của chúng ta lên Thập giá là một cuộc gặp gỡ với Đấng chịu đóng đinh, đồng thời nhận ra được nơi Ngài câu trả lời: Ta “là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Thánh giá Chúa để biết rằng Chúa yêu thương tôi như thế nào?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam