Thứ Năm 02.03.2023
Cứ Xin Thì Sẽ Được

Hôm nay Chúa Giêsu nói cho chúng ta về sức mạnh của việc cầu nguyện. Chúng ta sẽ không hiểu đời sống Kitô hữu của mình mà không ở trong tương quan với Thiên Chúa, và trung tâm của mối tương quan này lại là cầu nguyện.

Thứ Năm Tuần I – Mùa Chay

Et 4,17k-17m.17r-17t • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. c.3a) • Mt 7,7-12

 

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

7 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 8 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? 10 Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? 11 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

12 “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Cứ Xin Thì Sẽ Được

Hôm nay Chúa Giêsu nói cho chúng ta về sức mạnh của việc cầu nguyện. Chúng ta sẽ không hiểu đời sống Kitô hữu của mình mà không ở trong tương quan với Thiên Chúa, và trung tâm của mối tương quan này lại là cầu nguyện. Cuộc sống dưới thế là cuộc hành hương của người lữ khách, và cầu nguyện đưa họ đến gần Chúa, mở ra cho họ nếm trước Nước Thiên Chúa. Vì vậy, người Kitô hữu không ngừng tìm Chúa và xin những trợ lực từ Chúa để đi đến đích: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho”. Hơn nữa, cầu nguyện giúp làm biến đổi từ trái tim chai đá sang trái tim bằng thịt để người ta trao cho nhau những điều tốt lành theo cách thức của Thiên Chúa. Lời cầu nguyện của Kitô hữu phải ở trong lời xin “Nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời”. Trong cầu nguyện, chúng ta không thể xin linh tinh, nhưng xin điều thực sự tốt lành. Trước khi phàn nàn Thiên Chúa không nhậm lời chúng ta xin, chúng ta hãy xin Chúa cho trái tim của chúng ta trở nên tốt lành như Chúa.

Lm. Nguyên Hiệu

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện với một tấm lòng thống hối, cậy trông.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam