Đức Thánh Cha hỗ trợ các nạn nhân động đất ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ

Đức Thánh Cha hỗ trợ các nạn nhân động đất ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ

Qua Bộ Bác ái, Đức Thánh Cha hỗ trợ 10.000 áo giữ nhiệt cho những người không có nơi ở do trận động đất ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đổ nát ở ở Idlib, Syria, sau trận động đất

Đổ nát ở ở Idlib, Syria, sau trận động đất 

Sau thảm hoạ do trận động đất xảy ra Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 06/02 vừa qua, Đức Thánh Cha đã kêu gọi sự gần gũi và hỗ trợ cụ thể nhằm xoa dịu nỗi đau của những người đang phải chịu đựng thảm hoạ.

Chín ngày sau trận động đất mạnh, số người chết ngày càng tăng và hiện đã lên tới 41.000 người. Hàng triệu người không có nhà ở và công việc mưu sinh.

Tại buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 12/02/2023, Đức Thánh Cha đã mời gọi các tín hữu cầu nguyện và hỗ trợ cho các nạn nhân không chỉ về mặt tinh thần, nhưng còn cả những hỗ trợ cụ thể để xoa dịu “nỗi đau của những người đang đau khổ do hậu quả của trận động đất”. Và trên tweet, ngài viết : “Chúng ta không quên những người đang đau khổ do trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân và những người thân yêu của họ và chúng ta hãy dấn thân một cách cụ thể để giúp đỡ những người sống sót. Xin Chúa an ủi những người dân bị ảnh hưởng bởi thảm kịch khủng khiếp này.”

Đồ cứu trợ của ĐTC dành cho các nạn nhân của trận động đất
Đồ cứu trợ của ĐTC dành cho các nạn nhân của trận động đất

Chiều tối 14/02, đại diện Đức Thánh Cha, Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái, đã chuyển 10.000 áo giữ nhiệt đến cảng phía nam Roma. Và sáng thứ Tư 15/02, cùng với các khoản viện trợ khác của các tổ chức phi chính phủ và chính phủ Ý, các thùng áo giữ nhiệt đã rời cảng Napoli. Dự kiến, đồ cứu trợ sẽ đến thành phố cảng Iskenderun của Thổ Nhĩ Kỳ sau hai ngày.

Đồ cứu trợ
Đồ cứu trợ

Đồ cứu trợ sẽ dành cho trại tị nạn Kilis ở Thổ Nhĩ Kỳ, cách Gaziantep 50 km và cách thành phố Aleppo của Syria 60 km. Tại đây, việc phân phối sẽ được giao cho những người điều hành Quỹ Rava, tổ chức đã có mặt từ lâu trong khu vực, chuyên cung cấp bữa ăn và nơi ở cho hàng ngàn người mất nhà cửa. Trong những năm gần đây, sau khi chiến tranh bùng nổ ở Syria, trại đã mở rộng để tiếp nhận khoảng 60.000 người tị nạn, nhưng nhiều người khác vẫn sống trong các trại tạm thời. Trận động đất đã làm trầm trọng thêm tình hình và hàng trăm người đang gia nhập gia đình của những người tị nạn hiện tại.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-02/dtc-ho-tro-nan-nha-dong-dat-tho-nhi-ky-syria.html