ĐHY Tagle và Sứ thần Toà Thánh tại Philippines kêu gọi tín hữu tham gia “Tuần hành vì Sự sống”

ĐHY Tagle và Sứ thần Toà Thánh tại Philippines kêu gọi tín hữu tham gia “Tuần hành vì Sự sống”

Trên chương trình của Radio Veritas 846, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các Dân tộc, đã kêu gọi các tín hữu Philippines tham gia cuộc “Tuần hành vì Sự sống”, được tổ chức từ 4 giờ đến 8 giờ sáng thứ Bảy ngày 18/2/2023.

Các tín hữu Philippines tuần hành vì sự sống năm 2018

Các tín hữu Philippines tuần hành vì sự sống năm 2018 

Đức Hồng y Tagle nói rằng sự kiện này “không chỉ là đi bộ, nhưng là một hành trình vì sự sống bởi vì sự sống là một món quà quan trọng từ Thiên Chúa dành cho chúng ta”. Ngài nói thêm: “Chúng ta hy vọng rằng trong cuộc hành trình của chúng ta trong lịch sử, chúng ta sẽ không lãng phí (sự sống) và chúng ta sẽ luôn bảo vệ món quà sự sống này.”

Đức Tổng Giám mục Charles Brown, Sứ thần Toà Thánh tại Philippines, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động này; ngài mô tả nó như một “cơ hội” để các tín hữu Philippines “thể hiện niềm tin rằng sự sống con người là thánh thiêng và chống lại các mối đe doạ đối với quyền sống của tất cả mọi người, từ lúc được thụ thai cho đến khi chết tự nhiên”.

“Hiệp hành, Đồng hành và Gần gũi” 

Cuộc “Tuần hành vì Sự sống” năm nay có chủ đề “SANAOL”, hay “Hiệp hành, Đồng hành và Gần gũi” và “Tất cả chúng ta hãy cùng nhau bước đi vì sự sống”. Chủ đề này cũng được lấy từ lời Đức Thánh Cha kêu gọi hiệp hành.

Cuộc tuần hành sẽ bắt đầu từ Welcome Rotonda ở Thành phố Quezon và đi đến khán đài của Đại học Thánh Tôma Aquinô. Tại đây sẽ có một chương trình và Thánh lễ.

Ông Raymond Daniel Cruz, Jr., Chủ tịch Hội đồng Giáo dân Philippines, người tổ chức sự kiện, cho biết: “Tinh thần ủng hộ sự sống của chúng tôi chưa bao giờ dao động ngay cả trong đại dịch. Chúng tôi thậm chí còn nhận thức sâu sắc hơn về sự thánh thiêng của sự sống và liên tục cầu nguyện cũng như nỗ lực hết sức để bảo tồn và gìn giữ nó.”

Ông nói thêm: “Trong xã hội hiện đại của chúng ta, các vấn đề khác nhau về sự sống rất cấp bách và chúng ta cần liên tục bày tỏ với mọi người lập trường kiên quyết của mình về tầm quan trọng và sự thánh thiêng của sự sống.”

“Tuần hành vì Sự sống” ở Philippines được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và kể từ đó đã trở thành một sự kiện hàng năm để bảo vệ “nền văn hoá sự sống” chống lại “nền văn hoá sự chết”. (LICAS 17/02/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-02/dhy-tagle-su-than-toa-thanh-philippines-tuan-hanh-vi-su-song.html