Thứ Hai 13.02.2023
Muốn Được Phép Lạ, Phải Có Niềm Tin

Tôi có còn cố chấp hoặc cứng tin khiến mình không nhận ra các dấu lạ Chúa đang thực hiện quanh tôi và trong cuộc đời mình để hoán cải và tin vào Chúa mà được sống đời đời?

Thứ Hai Tuần VI – Mùa Thường Niên

St 4,1-15.25 • Tv 49,1 và 8.16bc-17.20-21 (Đ. c.14a) • Mc 8,11-13

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng hai 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

11 Khi ấy, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. 12 Người thở dài não nuột và nói: “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.” 13 Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Muốn Được Phép Lạ, Phải Có Niềm Tin

Khi đi rao giảng, Đức Giêsu đã làm nhiều phép lạ hay dấu lạ để giúp người nhận biết Người, nhưng người Do Thái lại không tin, vì những điều đó không nằm trong “lập trình” của họ về Đấng Mêssia. Lúc này người Do Thái đến xin Đức Giêsu làm dấu lạ. Tuy nhiên, Người không làm theo ý họ. Dấu lạ chỉ xảy ra khi người ta không cố chấp, chẳng định kiến và phải tin: Đức Giêsu không làm một phép lạ nào ở quê hương Người vì dân chúng không tin.

Có khi nào tôi mang não trạng của dân Do Thái xưa: buộc Thiên Chúa phải thực hiện chương trình của Người theo những quan niệm tôi đã định sẵn? Còn đối với kẻ tin, người ta có thể nhận ra nhiều dấu lạ đang xảy ra hằng ngày. Chiến tranh, đàn áp, khủng bố, bạo lực xuất hiện nhiều nơi; sống gian lận, vô luân, thác loạn xảy ra hằng ngày trái với lẽ thường, … có phải là những dấu lạ khiến ta cảnh tỉnh? Dẫu vậy, tình thương vẫn lan tỏa khắp chốn qua sự dấn thân, chia sẻ, đùm bọc, bác ái, đòi công lý, kiến tạo hòa bình, … có phải là những dấu lạ giúp ta hy vọng?

Tôi có còn cố chấp hoặc cứng tin khiến mình không nhận ra các dấu lạ Chúa đang thực hiện quanh tôi và trong cuộc đời mình để hoán cải và tin vào Chúa mà được sống đời đời?

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Sống Lời Chúa: Xét mình để nhận ra một dấu lạ Chúa đang thực hiện trong cuộc đời tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam