Thứ Bảy 11.02.2023
Con Có Mấy Chiếc Bánh Để Cho Đi

Giữa thế giới hôm nay, Giêsu trên thập giá vẫn đang kêu lên “Ta khát” nơi những con người và những mảnh đời bất hạnh. Liệu bạn và tôi có sẵn sàng để đáp lại câu hỏi của Chúa Giêsu xưa kia: Con có mấy chiếc bánh để cho đi?

Thứ Bảy Tuần V – Mùa Thường Niên

Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân.

St 3,9-24 • Tv 89,2.3-4.5-6.12-13 (Đ. c.1) • Mc 8,1-10

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 12 tháng hai 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

1 Trong những ngày ấy, có rất đông dân chúng, và họ không có gì ăn, nên Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: 2 “Thầy chạnh lòng thương dân chúng, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn! 3 Nếu Thầy giải tán, để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có những người ở xa đến.” 4 Các môn đệ thưa Người: “Ở đây, trong nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?” 5 Người hỏi các ông: “Anh em có mấy chiếc bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy chiếc.” 6 Người truyền cho họ ngồi xuống đất. Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh, dâng lời tạ ơn, và bẻ ra, trao cho các môn đệ để các ông dọn ra. Và các ông đã dọn ra cho dân chúng. 7 Các ông cũng có mấy con cá nhỏ. Người đọc lời chúc tụng, rồi bảo các ông dọn luôn cá nữa. 8 Dân chúng đã ăn và được no nê. Người ta nhặt lấy những mẩu bánh còn thừa: bảy giỏ! 9 Số người ăn độ chừng bốn ngàn người. Người giải tán họ. 10 Lập tức, Đức Giê-su xuống thuyền với các môn đệ và đến miền Đan-ma-nu-tha.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Con Có Mấy Chiếc Bánh Để Cho Đi

“Anh em có mấy chiếc bánh?”. Đây là câu hỏi Chúa Giêsu dành cho các môn đệ khi nhìn thấy đám đông dân chúng mệt mỏi và đói lả sau ba ngày ở lại với Ngài mà không có gì ăn. Câu hỏi ấy xuất phát từ tình yêu thương xót của Chúa trước những con người vì tin mà không quản mệt nhọc, khó khăn để ở lại và lắng nghe Ngài. Thế nhưng, thay vì dùng quyền năng để biến đá thành bánh, biến sỏi đất thành lương thực thì Chúa đã ngỏ lời với các môn đệ trước. Ngài cần đến sự cộng tác của các ông, một sự cộng tác đến từ con người. Ngài cần con người mở lòng ra để chia sẻ cho tha nhân dẫu chỉ là một phần nhỏ bé – bảy chiếc bánh so với bốn ngàn người. Nhìn vào phép lạ, ta nhận ra nó không đơn thuần chỉ là quyền năng của Thiên Chúa nhưng còn là lòng tin và sự chia sẻ nơi con người. 

Giữa thế giới hôm nay, Giêsu trên thập giá vẫn đang kêu lên “Ta khát” nơi những con người và những mảnh đời bất hạnh. Liệu bạn và tôi có sẵn sàng để đáp lại câu hỏi của Chúa Giêsu xưa kia: Con có mấy chiếc bánh để cho đi? Lạy Chúa, xin cho đời con như tấm bánh bẻ ra cho anh em trong yêu thương.

Nt Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Chúng ta đang cho người khác với thái độ nào?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam