Thứ Sáu 10.02.2023
Đụng Chạm Yêu Thương Của Chúa

Chúa muốn chúng ta qua những điều bình thường hãy cho thế giới điều phi thường, cho thế giới sự đụng chạm yêu thương của Chúa.

Thứ Sáu Tuần V – Mùa Thường Niên

Thánh Scholastica, trinh nữ – Lễ nhớ

St 3,1-8 • Tv 31,1-2.5.6.7 (Đ. c.1a) • Mc 7,31-37

 

2022.01.20 TN05T6

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

31 Khi ấy, Đức Giê-su bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, thở dài và nói: Ép-pha-tha, nghĩa là: hãy mở ra! 35 Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giê-su cấm họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, họ càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đụng Chạm Yêu Thương Của Chúa

Người ta đem người điếc và ngọng đến Chúa và xin Chúa đặt tay trên anh, họ xin cụ thể như thế vì đã thấy Chúa làm nhiều lần. Nhưng Chúa đã làm khác: kéo riêng người ấy ra, đặt ngón tay vào lỗ tai, nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi, rồi ngước mắt lên trời, thở dài một tiếng rồi nói “Éphpheta”. Chúa quyền năng vô cùng có thể chọn nhiều cách, nhưng Chúa chọn cách này vì nó gần gũi quen thuộc, đau đâu chữa đó. Chúa không muốn làm những điều lạ thường, kiểu như ma quỷ cám giỗ Chúa trong hoang địa, nhưng làm điều bình thường cách phi thường. Cách phi thường đó gồm hai yếu tố. Thứ nhất, yêu mến con người đến nồng nàn tha thiết, Chúa đã kéo riêng người ấy ra, để cả hai hiện diện trọn vẹn với nhau, và tuy biết trước những trở ngại sau khi chữa bệnh, Chúa vẫn chữa, và chữa bằng những đụng chạm ân cần, yêu thương. Thứ hai, đặt trọn niềm tin nơi Chúa Cha, Chúa Giêsu đã ngước mắt hướng về Chúa Cha trong niềm tin. Hai điều này giúp làm nên phép lạ qua những cử chỉ bình thường . Nhờ những cử chỉ gần gũi này, người được chữa lành sẽ nhớ mãi những đụng chạm yêu thương của Chúa. Chúa muốn chúng ta qua những điều bình thường hãy cho thế giới điều phi thường, cho thế giới sự đụng chạm yêu thương của Chúa. Lạy Chúa, xin giúp con tin rằng khi con yêu tha nhân chân thành và hết lòng tin tưởng tìm sự giúp đỡ nơi Chúa, phép lạ sẽ xảy ra.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Sống Lời Chúa: Gần gũi ủi an những người đang gặp đau khổ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam