Giám mục Los Angeles cầu nguyện cho các nạn nhân vụ nổ súng ở Monterey Park

Giám mục Los Angeles cầu nguyện cho các nạn nhân vụ nổ súng ở Monterey Park

Hôm Chúa Nhật 22/1/2023 Đức Tổng Giám mục Jose Gomez của Tổng Giáo phận Los Angeles đã cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ nổ súng xảy ra tại Star Ballroom Dance Studio ở Monterey Park, California.

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân

Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân 

Vào tối thứ Bảy 21/1/2023 giờ địa phương, một vụ xả súng kinh hoàng đã diễn ra tại Star Ballroom Dance Studio ở thành phố Monterey Park, hạt Los Angeles, nơi nhiều người tụ họp để mừng Tết Nguyên Đán, khiến cho 10 người thiệt mạng và ít nhất 10 người khác bị thương.

Trong một tuyên bố vào Chúa Nhật sau ngày xảy ra bi kịch, Đức Tổng Giám mục của Los Angeles nói: “Chúng ta cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong vụ xả súng này, chúng ta cầu xin Chúa gần gũi gia đình và những người thân yêu của họ. Chúng ta cầu nguyện cho những người bị thương được chữa lành, và chúng ta cầu xin Chúa ban sức mạnh và sự hướng dẫn cho các bác sĩ và y tá đang chăm sóc cho họ.”

Vào sáng Chúa Nhật, cảnh sát tìm thấy nghi phạm vụ xả súng đã chết vì tự sát trong một chiếc xe. Cảnh sát vẫn đang điều tra động cơ của vụ xả súng.

Đức Tổng Giám mục Gomez nói tiếp: “Chúng ta cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan và thận trọng cho các cơ quan thực thi pháp luật và các quan chức công cộng đang làm việc để hiểu được bạo lực và giữ cho cộng đồng của chúng ta được an toàn.”

“Và chúng ta cầu nguyện cho hòa bình. Bình an trong lòng những ai đang phiền muộn. Bình an trong tâm hồn của những người đang sợ hãi và bị tổn thương hôm nay, và bình an cho những ai có niềm tin bị lung lay.”

“Chúng ta cũng cầu nguyện cho sự bình an trong tâm hồn mình. Chúng ta cầu nguyện để mình có thể cảm nhận được tình yêu của Chúa và biết rằng Người sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi điều ác.”

Thông cáo của Tổng Giám mục của Los Angeles kết thúc với lời nguyện xin Mẹ Maria, “là mẹ chúng ta trong giờ đau đớn và bất an này” chuyển cầu. “Xin Mẹ giúp chúng ta chăm sóc những người đau khổ và trở thành những người chữa lành và kiến ​​tạo hoà bình trong thế giới của chúng ta.” (CNA 23/01/2023)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-01/jose-gomez-giam-muc-los-angeles-cau-nguyen-nan-nhan-vu-no-sung.html