Đức Thánh Cha mời Giáo triều Roma tĩnh tâm Mùa Chay

Đức Thánh Cha mời Giáo triều Roma tĩnh tâm Mùa Chay

Đức Thánh Cha mời gọi những vị đứng đầu các Bộ, các cơ quan của Giáo triều Roma dành tuần thứ nhất Mùa Chay để tĩnh tâm cầu nguyện riêng.

Nhà Thầy Chí Thánh ở Ariccia

Nhà Thầy Chí Thánh ở Ariccia  (Vatican Media)

Theo thông cáo được Phòng Báo chí Toà Thánh đưa ra hôm thứ Sáu 20/01/2023, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tĩnh tâm cá nhân, Đức Thánh Cha mời gọi các hồng y, giám mục và toàn thể Giáo triều tạm dừng “công việc và tham gia cầu nguyện từ chiều Chúa Nhật 26/02 đến chiều thứ Sáu 03/3/2023.

Trong thông báo, Phòng Báo chí Toà Thánh cũng cho biết, trong thời gian Đức Thánh Cha và Giáo triều tĩnh tâm, Đức Thánh Cha sẽ không có các buổi gặp gỡ các nhóm, kể cả buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư ngày 01/3/2023.

Thông lệ Đức Thánh Cha tĩnh tâm Mùa Chay với các vị đứng đầu các Bộ và các cơ quan của Toà Thánh đã bắt đầu từ khoảng 90 năm trước, dưới thời Đức Giáo hoàng Piô XI. Các cuộc tĩnh tâm được tổ chức tại Vatican, nhưng bắt đầu từ Mùa Chay 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn Nhà Thầy Chí Thánh ở Ariccia, thị trấn ngoại ô Roma làm nơi tĩnh tâm cùng với Giáo triều

Đây là năm thứ ba Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo triều không tĩnh tâm chung. Đại dịch Covid-19 đã làm cho thời gian tĩnh tâm chung này không thể thực hiện được. Và năm nay cũng vậy, Đức Thánh Cha và Giáo triều sẽ không tĩnh tâm chung, nhưng mỗi vị tĩnh tâm riêng tại nơi thích hợp.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2023-01/dtc-giao-trieu-tinh-tam-mua-chay.html