ĐTC chúc lành cho các tham dự viên cuộc Tuần hành vì Sự sống

ĐTC chúc lành cho các tham dự viên cuộc Tuần hành vì Sự sống

Ngày 19/1/2023, trong một thông điệp gửi các tham dự viên cuộc Tuần hành vì Sự sống ở Hoa Kỳ, Đức Thánh Cha cầu xin Thiên Chúa “sẽ củng cố sự dấn thân của tất cả mọi người… để họ kiên trì trong những nỗ lực nhằm bảo vệ sự sống con người trong mọi giai đoạn của nó.”

papa e donna incinta

Thông điệp của Đức Thánh Cha, được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, gửi đến Đức cha Michael Burbidge của Arlington, Chủ tịch Uỷ ban các Hoạt động Phò Sự sống của Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ và được đọc tại Buổi Canh thức Toàn quốc Cầu nguyện cho Sự sống, diễn ra tại Đền Thánh Quốc gia Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ở thủ đô Washington.

Tuần hành vì Sự Sống là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất mỗi năm tại Thủ đô của Hoa Kỳ. Được tổ chức để đáp lại quyết định của Toà án Tối cao hợp pháp hoá việc phá thai trên toàn quốc vào năm 1973, Cuộc Tuần hành đã phát triển để cổ vũ “vẻ đẹp và phẩm giá của mỗi sự sống con người bằng cách hành động để chấm dứt phá thai – đoàn kết, giáo dục và vận động những người phò sự sống trong nơi công cộng”.

Chứng tá trung thành

Đức Hồng y Parolin cho biết Đức Thánh Cha “biết ơn sâu sắc về chứng tá trung thành được thể hiện công khai trong những năm qua bởi tất cả những người thúc đẩy và bảo vệ quyền sống của những thành viên vô tội và dễ bị tổn thương nhất trong gia đình nhân loại của chúng ta”.

Lưu ý rằng “việc xây dựng một xã hội thực sự công bằng dựa trên sự tôn trọng phẩm giá thánh thiêng của mỗi người và sự chào đón mỗi người như anh chị em”, Đức Hồng y Parolin nói tiếp rằng Đức Thánh Cha “tin tưởng rằng Thiên Chúa Toàn Năng sẽ củng cố cam kết của tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ, kiên trì nỗ lực nhằm bảo vệ sự sống con người ở mọi giai đoạn, đặc biệt thông qua các biện pháp pháp lý phù hợp được ban hành ở mọi tầng lớp xã hội”.

Những bước tiếp theo

Chủ đề của cuộc Tuần hành vì Sự sống năm 2023 là “Những bước tiếp theo: Tuần hành vào một nước Mỹ hậu Roe”. Tháng 6 năm ngoái (2022), Toà án Tối cao Hoa Kỳ đã đảo ngược phán quyết Roe versus Wade, quyết định rằng quyền phá thai không nằm trong Hiến pháp Hoa Kỳ. Cuộc Tuần hành vì Sự sống năm 2023 quy tụ những người bênh vực phò sự sống để xem xét công việc cần làm sau phán quyết của Toà án Tối cao.

Đức cha Burbidge nhấn mạnh rằng việc bảo vệ sự sống của tất cả con người không chỉ có nghĩa là thay đổi luật pháp, “mà còn là sự biến đổi trái tim và tâm trí” và “mọi người, mọi người theo Chúa Kitô, mọi tín hữu đều được trao cho một nhiệm vụ: đó là Tin Mừng Sự sống”. Lệnh truyền đó có nghĩa là: “Chúng ta tôn vinh sự sống. Chúng ta trân trọng nó. Chúng ta gìn giữ nó.”

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-01/dtc-phanxico-chuc-lanh-tham-du-vien-tuan-hanh-vi-su-song.html