Cựu Thủ tướng Úc: Đức Hồng y Pell là một vị thánh thời hiện đại

Cựu Thủ tướng Úc: Đức Hồng y Pell là một vị thánh thời hiện đại

Ông Tony Abbott, cựu Thủ tướng Úc bày tỏ tiếc thương về sự qua đời của Đức Hồng y George Pell, nguyên Tổng trưởng Bộ Kinh tế Toà Thánh, và cho rằng với cách hành xử điềm tĩnh trước những cáo buộc vô lý, thì ngài đúng là một vị thánh của thời đại.

Đức Hồng Y Pell

Đức Hồng y Pell  (ANSA)

Ông Tony Abbott đã viết trong một tuyên bố đăng trên Twitter rằng Úc đã “mất đi một người con tuyệt vời và Giáo hội đã mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại”. Ông ca ngợi Đức Hồng y Pell là người đã “dấn thân bảo vệ tính chính thống của Công giáo và là người ủng hộ trung thành cho các đức tính của Nền Văn minh phương Tây”.

Ông Tony Abbott nhận xét rằng Đức Hồng y là một linh mục rất quan tâm đến mục vụ, hiểu rõ vết nhơ của con người và có khả năng đồng cảm với tội nhân trong khi vẫn khuyên răn chống lại tội lỗi. Đề cập đến thời gian Đức Hồng y Pell ở tù vì bị cáo buộc lạm dụng tình dục, ông Abbott nói thêm rằng việc giam giữ ngài với những tội danh mà Toà án Tối cao cuối cùng đã bác bỏ một cách dứt khoát là một hình thức đóng đinh hiện đại. Qua việc giải quyết một cách điềm tĩnh những cáo buộc vô lý, Đức Hồng y đúng là một vị thánh của thời đại.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2023-01/cuu-thu-tuong-uc-dhy-pell-thanh-hien-dai.html