Giáo hội Úc đau buồn về sự qua đời của Đức Hồng y Pell

Giáo hội Công giáo Úc bày tỏ sự bất ngờ và đau buồn trước sự qua đời của Đức Hồng Y George Pell, nguyên Tổng trưởng Bộ Kinh tế Toà Thánh, hôm 10/01/2023, hưởng thọ 81 tuổi.

Đức Hồng Y Pell viếng di hài Đức Biển Đức

Đức Hồng y Pell viếng di hài Đức Biển Đức  (ANSA)

Trong một tuyên bố được đưa ra thứ Tư 11/01/2023, Đức Tổng Giám mục Timothy Costelloe, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc, bày tỏ sự bất ngờ và đau buồn về sự qua đời của Đức Hồng y Pell. Ngài viết: “Là Tổng Giám mục của Melbourne, Sydney, và là thành viên của Hội đồng Giám mục trong hơn 25 năm, Đức Hồng y Pell đã cống hiến một sự lãnh đạo mạnh mẽ và rõ ràng trong Giáo hội Công giáo ở Úc”.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Úc khẳng định, nhiều điểm mạnh của Đức cố Hồng Y đã được công nhận rộng rãi, cả ở Úc và trên toàn thế giới, khi Toà Thánh bổ nhiệm ngài làm Tổng trưởng Bộ Kinh tế và là thành viên của Hội đồng Hồng y cố vấn. Vì thế ảnh hưởng của Đức Hồng Y Pell đối với đời sống của Giáo hội ở Úc và trên toàn thế giới sẽ tiếp tục được cảm nhận trong nhiều năm nữa.

Kết thúc tuyên bố, Đức Tổng Giám mục Timothy Costelloe viết: “Trong lúc tưởng nhớ và suy tư về di sản của ngài, tôi mời tất cả người Công giáo và những người thiện chí cùng cầu nguyện cho Đức Hồng y Pell, một người có đức tin sâu sắc và kiên vững, và cho linh hồn ngài được yên nghỉ.”

Đức cha Anthony Fisher, Tổng Giám mục của Sydney, viết trên Facebook: “Tin này đến như một cú sốc lớn đối với tất cả chúng ta.”  Đức cha xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn Đức Hồng y Pell được yên nghỉ, và ơn an ủi cho gia đình cũng như cho tất cả những ai yêu mến và đang thương tiếc ngài.

Đức Tổng Giám mục Peter Comensoli của Melbourne cho biết ngài “rất buồn” trước tin này và viết trên Twitter: “Xin ánh sáng vĩnh cửu giờ đây thuộc về ngài, người đã kiên định tin vào Thiên Chúa của Chúa Giêsu Kitô.”

Đức cha Richard Umbers, Giám mục Phụ tá Sydney, nhắc lại Đức Hồng y Pell là một người rất thông minh, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh. Ngài viết: “Đức Hồng y là người tiên phong trong nhiều điều tốt đẹp ở Sydney, Úc và toàn Giáo hội. Chúng ta cùng cầu nguyện cho linh hồn ngài được yên nghỉ.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2023-01/giao-hoi-uc-dau-buon-qua-doi-dhy-pell.html