Di hài của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức đã được đặt trong Đền thờ Thánh Phêrô

Di hài của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức đã được đặt trong Đền thờ Thánh Phêrô

Sáng thứ Hai ngày 2/1/2023, ngày chính thức đầu tiên để tín hữu từ muôn nơi trở về Rome, kính viếng và cầu nguyện cho Đức Biển Đức XVI.

Vào lúc 7h sáng, linh cữu của Đức Biển Đức XVI đã được di chuyển từ Đan viện Mater Ecclesiae vào Đền thờ Thánh Phêrô.

Lúc 7h15, ĐHY Gambetti đã chủ sự nghi thức làm phép xác dành cho Đức Biển Đức, cùng với sự tham dự của ca đoàn Đền thờ thánh Phê rô, cùng một số người thân và nhân viên phục vụ tại Vatican cho tới 7h40.

Tiếp đó, các nhân viên Vatican tiếp tục công tác chuẩn bị trong Đền thờ cho tới 9h sáng, giờ mở cửa cho tất cả các tín hữu đến kính viếng Đức Biển Đức XVI.

Việc kính viếng Đức Biển Đức XVI sẽ diễn ra từ hôm nay thứ Hai ngày 2 đến thứ Tư ngày 4/1/2023.

Vào thứ Năm ngày 5/1/2023, Thánh lễ an táng sẽ diễn ra vào lúc 9h30 (giờ Roma), tức 15h30 (giờ VN) do ĐTC Phanxicô chủ sự tại Quảng trường Thánh Phêrô. Linh cữu Đức nguyên Giáo hoàng sẽ được rước vào bên trong Đền thờ Thánh Phêrô và sau đó đưa xuống tầng hầm đền thờ để an táng.

Một số thông tin thêm:

Trong những ngày này, để tham dự các nghi thức kính viếng và Thánh lễ An táng, quý vị không cần đăng ký trước và hoàn toàn tự do. Các linh mục muốn đồng tế trong thánh lễ, có thể liên lạc với Ban Nghi lễ Phụng vụ của Đức Thánh cha (biglietti.liturgiepontificie.va)

Vào thứ ba, ngày 3/1/2023, lúc 9:00 tối giờ Việt Nam, Vatican News Tiếng Việt sẽ tổ chức giờ “Tưởng nhớ và cầu nguyện” cho Đức Biển Đức XVI. Xin mời quý vị cùng tham dự. Link: https://youtu.be/FKNIHUf43Ok

Vào thứ năm, ngày 5/1/2023, Vatican News Tiếng Việt sẽ truyền hình trực tiếp Thánh lễ An táng của Đức Biển Đức XVI.

Để cập nhật thông tin trong những ngày tang lễ của Đức Biển Đức, quý vị có thể nhấn ‘đăng ký’ trên kênh youtube, hoặc nhấn ‘theo dõi’ trên kênh facebook của Vatican News TV.

Vatican News

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/pope/news/2023-01/di-hai-bien-duc-dat-den-tho-phero.html