Thứ Tư 12.10.2022
Các Điều Này Phải Làm, Mà Các Điều Kia Cũng Không Được Bỏ

Phúc Âm dẫn chúng ta làm mọi việc trong tình yêu và lòng thương xót, dù chúng ta có làm những việc bác ái kỳ diệu trước mặt Thiên Chúa và trước người đời.

Thứ Tư Tuần XXVIII – Mùa Thường Niên

Gl 5,18-25 • Tv 1,1-2.3.4 và 6 (Đ. x. Ga 8,12) • Lc 11,42-46

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 13 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

42 Khi ấy, Đức Giê-su nói: “Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43 Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44 Khốn cho các người! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay.”

45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: “Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa!” 46 Đức Giê-su nói: “Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Các Điều Này Phải Làm, Mà Các Điều Kia Cũng Không Được Bỏ

Hôm nay, Chúa Giêsu nói với chúng ta về sự đồng nhất giữa con người bên trong và công việc của mỗi chúng ta, bất luận chúng ta là ai, đặc biệt là các bậc cha mẹ, nhà giáo dục, nhà đứng đầu các tổ chức. Để có được sự đồng nhất đó, những việc chúng ta làm cần nhắm đến các giá trị căn bản là công bình, bác ái, lòng thương xót và trung tín. Các đòi buộc của luật Cựu Ước, Tân Ước cũng như những gì chúng ta làm cho Hội Thánh hôm nay phải đi trong hướng này. Nếu không, Chúa sẽ nói với chúng ta là “khốn cho các người”, và những gì chúng ta làm sẽ là “chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi”. Ngược lại, Phúc Âm dẫn chúng ta làm mọi việc trong tình yêu và lòng thương xót, dù chúng ta có làm những việc bác ái kỳ diệu trước mặt Thiên Chúa và trước người đời. Còn những ai được Thiên Chúa giao trọng trách, họ cần sống làm gương cho những người khác theo các giá trị Phúc Âm. Khi sống như vậy, họ trở nên đồng nhất trong đức tin và trong việc làm. Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn lắng nghe Chúa để thăng tiến bản thân. 

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Sống chân thật giữa lời nói và việc làm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam