Thứ Ba 11.10.2022
Thái Độ Nội Tâm

Lời Chúa hôm nay là lời mời gọi mỗi Kitô hữu chúng ta, bên cạnh việc sống và chu toàn lề luật, hãy biết kiến tạo cho mình một sự tự do nội tâm và vun đắp tình yêu mến trong mọi hành động cử chỉ.

Thứ Ba Tuần XXVIII – Mùa Thường Niên

Thánh Gioan XXIII, Giáo hoàng – Lễ nhớ

Gl 5,1-6 • Tv 118,41 và 43.44-45.47-48 (Đ. c.41a) • Lc 11,37-41

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 12 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

37 Khi ấy, Đức Giê-su đang nói, thì có một ông Pha-ri-sêu mời Người đến nhà dùng bữa. Tới nơi, Người liền vào bàn ăn. 38 Thấy vậy, ông Pha-ri-sêu lấy làm lạ vì Người không rửa tay trước bữa ăn. 39 Nhưng Chúa nói với ông ấy rằng: “Này, nhóm Pha-ri-sêu các người, bên ngoài chén đĩa, thì các người rửa sạch, nhưng bên trong các người thì đầy những chuyện cướp bóc, gian tà. 40 Thật là ngốc! Đấng làm ra cái bên ngoài lại đã không làm ra cái bên trong sao? 41 Tốt hơn, hãy bố thí những gì ở bên trong, thì bấy giờ mọi sự sẽ trở nên trong sạch cho các người.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thái Độ Nội Tâm

Đọc nhanh trang Phúc Âm, có lẽ ta cảm thấy rằng Chúa Giêsu không giữ luật Môisen về việc rửa tay trước khi ăn. Hoặc chúng ta cũng dễ dàng nghĩ Chúa đang lên án những người biệt phái và muốn bãi bỏ luật định. Không phải vậy, Rửa tay vốn dĩ là một tập tục tốt đẹp của tiền nhân cần được gìn giữ. Tuy nhiên, điều mà Chúa không đồng ý là thái độ sống hình thức của các biệt phái. Họ chỉ lo chăm chăm giữ luật mà trái tim lại ngày càng chai cứng và sống thiếu bác ái, họ bên ngoài bóng bẩy nhưng trong lòng họ đầy những tham lam, ích kỷ, đố kị.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Hình thức đẹp không làm nên giá trị của một con người. Lời Chúa hôm nay là lời mời gọi mỗi Kitô hữu chúng ta, bên cạnh việc sống và chu toàn lề luật, hãy biết kiến tạo cho mình một sự tự do nội tâm và vun đắp tình yêu mến trong mọi hành động cử chỉ. Và nếu như ta thực sự muốn đón Chúa vào nhà mình cách xứng đáng thì hãy cố gắng sống quảng đại, vị tha, trong sạch trong tư tưởng và tâm hồn.

Lạy Chúa, xin rửa sạch hồn con bằng hồng ân và tình yêu của Chúa. Amen.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Bỏ bớt những hình thức bên ngoài nhưng chăm lo cho đời sống nội tâm.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Na