Thứ Bảy 08.10.2022
Ai Nghe Và Giữ Lời Thiên Chúa Còn Có Phúc Hơn

Bài Phúc Âm theo thánh Luca trong thánh lễ vọng chiều nay dìu chúng ta về với tước hiệu Đức Maria đầy ơn phúc.

Thứ Bảy Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Gl 3,22-29 • Tv 104,2-3.4-5.6-7 (Đ. c.8a) • Lc 11,27-28

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 09 tháng mười 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

27 Khi ấy, Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” 28 Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ai Nghe Và Giữ Lời Thiên Chúa Còn Có Phúc Hơn

Bài Phúc Âm theo thánh Luca trong thánh lễ vọng chiều nay dìu chúng ta về với tước hiệu Đức Maria đầy ơn phúc. Người Việt ra vẫn thường nói: “Phúc đức tại mẫu”, nghĩa là theo quan niệm truyền thống, con cái được thừa hưởng điều tốt lành, may mắn từ người mẹ, do cách ăn ở cư xử, sự gương mẫu, cách giáo dục của người mẹ mà ra. Người mẹ chính là thầy dạy đầu tiên của việc hình thành nhân bản nơi đứa con. Chẳng thế, George Herbert đã không tiếc lời khi viết: “Một bà mẹ tốt thì giá trị hơn cả trăm ông thầy!”

Người Do Thái cũng vậy, khi Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng thì có một phụ nữ ở giữa họ, vì ngưỡng mộ con người cũng như cách giảng dạy của Chúa Giêsu nên họ cho rằng, Thầy tài giỏi như thế này, hẳn là Mẹ của Thầy phải là người có phúc lắm, nên bà đã không ngần ngại vượt qua rào cản của chính mình là phụ nữ, bà đã cất tiếng nói với Đức Giêsu về Mẹ của Ngài: “Phúc cho lòng dạ đã cưu mang Ngài, và vú đã cho Thầy bú mớm” (Lc 11,27). Chúa Giêsu bảo: “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa còn có phúc hơn” (Lc 11,28). Xin Mẹ giúp chúng con vâng nghe và giữ lời Thiên Chúa, để trở nên người con diễm phúc của mẹ. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Sống tâm tình tạ ơn vì Chúa đã ban cho chúng ta có mẹ trên cuộc đời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam