Thứ Năm 06.10.2022
Cứ Xin Thì Sẽ Được

Hôm nay, trích đoạn Phúc Âm là giáo lý của Chúa Giêsu về cầu nguyện. Người khẳng định rằng Chúa Cha luôn lắng nghe lời cầu của chúng ta…

Thứ Năm Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Thánh Brunô, Linh mục – Lễ nhớ

Gl 3,1-5 • Lc 1,69-70.71-72.73-75 (Cv 16,14b) • Lc 11,5-13

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói : ‘Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6 vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả’, 7 mà người kia từ trong nhà lại đáp : ‘Xin anh đừng quấy rầy tôi : cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được.’ ? 8 Thầy nói cho anh em biết : dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.

9 “Thế nên Thầy bảo anh em : anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11 Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? 12 Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? 13 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ?”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Cứ Xin Thì Sẽ Được

Hôm nay, trích đoạn Phúc Âm là giáo lý của Chúa Giêsu về cầu nguyện. Người khẳng định rằng Chúa Cha luôn lắng nghe lời cầu của chúng ta: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thí sẽ mở”. Có nhiều khi chúng ta nghĩ rằng thực tế không phải luôn luôn như vậy, và kết quả lời cầu nguyện như chúng ta hằng mong lại không vừa như ý nguyện cầu. Vậy, ta phải xem lại lời cầu nguyện. Đầu tiên là cầu nguyện trong sự bền chí như người kia trong Phúc Âm đến cầu xin sự giúp đỡ của bạn mình lúc nữa đêm. Anh ta nghĩ mình sẽ bị từ chối nhưng rút cuộc anh ta được đáp lời. Thiên Chúa là Cha, Ngài luôn lắng nghe và ban cho chúng ta ơn cần thiết để thăng tiến chúng ta. Sau đó, chúng ta cần cầu nguyện trong sự tín thác và trong tình yêu của người con vì Thiên Chúa tốt hơn muôn vàn người cha trên trái đất. Cuối cùng chúng ta phải xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta cầu nguyện cho xứng đáng. Cầu nguyện xin ơn cho đời sống hằng ngày là cần thiết, Chúa Giêsu vẫn dạy chúng ta như vậy trong Kinh Lạy Cha. Song, trước hết, cầu nguyện và mọi sự trong đời sống phải tôn vinh Thiên Chúa. Khi Danh Chúa được tôn vinh, con người cũng được Thiên Chúa tôn vinh.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Vững lòng trông cậy vào Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam