Thứ Sáu 16.09.2022
Những Người Phụ Nữ Theo Chúa Giêsu

Quả vậy, khát vọng được biết Chúa, ở gần Chúa và có Chúa làm gia nghiệp đời đời có sẵn trong sâu thẳm tâm can của mỗi người.

Thứ Sáu Tuần XXIV – Mùa Thường Niên

Thánh Cornêliô, Giáo hoàng, tử đạo

và Thánh Cyprianô, Giám mục, tử đạo – Lễ nhớ

1 Cr 15,12-20 • Tv 16,1.6-7.8 và 15 (Đ. c.15b) • Lc 8,1-3

 

LỜI CHÚA THỨ SÁU TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN 2019 NĂM LẺ (20/9/2019) – (Lc 8, 1-3) - GIÁO XỨ TÂN VIỆT

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

1 Khi ấy, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2 và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3 bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Những Người Phụ Nữ Theo Chúa Giêsu

Phúc Âm tường thuật có nhiều người phụ nữ hợp thành đoàn với các tông đồ đi theo Chúa Giêsu. Trong Thiên Chúa, Phúc Âm không nói về giới tính đàn ông hay đàn bà. Tuy nhiên, khi đến với gia đình nhân loại, Đức Giêsu đã có một người mẹ về thể lý. Một cộng đoàn Hội Thánh gồm nhiều người đàn ông và đàn bà được thiết lập để lo công việc tổ chức đời sống và truyền giáo. Chúa Giêsu đã không loại trừ ai ra ngoài Thiên Chúa bao gồm cả những người phụ nữ tội lỗi hoán cải và những người phụ nữ khác. Quả vậy, khát vọng được biết Chúa, ở gần Chúa và có Chúa làm gia nghiệp đời đời có sẵn trong sâu thẳm tâm can của mỗi người. Chính khát vọng đó thôi thúc họ đi theo Chúa. Đối với chị em phụ nữ, vị trí của họ trong Hội Thánh luôn được khẳng định và được củng cố. Chính họ là những người tích cực, giúp ích cho đời sống và sứ vụ của Hội Thánh. Chẳng phải chính họ là những người đầu tiên giáo dục con cái trong đức tin đó sao? Chẳng phải chính họ đã xây dựng hội thánh tại gia đó sao? Và chẳng phải chính họ tích cực cầu nguyện và xây dựng hội thánh địa phương đó sao? Xin Chúa ban phúc lành cho các chị em phụ nữ và giúp họ sống theo gương của Mẹ Maria.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Tôi sẵn sàng dấn thân để mở rộng Nước Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam