Thứ Tư 14.09.2022
Suy Tôn Thánh Giá

Thánh giá là biểu tượng cho toàn bộ cuộc đời xả thân vì đại nghĩa của người tín hữu, là lý tưởng cho hành động cứu độ thế giới bằng tình yêu của từng người chúng ta. 

SUY TÔN THÁNH GIÁ – Lễ kính

Ds 21,4b-9 • Tv 77,1-2.34-35.36-37.38 (Đ. x. c.7b) • Ga 3,13-17

 

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 14 tháng chín 2021 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

13 Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.

16 “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Suy Tôn Thánh Giá

Hình ảnh con rắn đồng quấn quanh cây cột để chữa lành cho những người Do Thái bị rắn cắn trong sa mạc hiện nay được ngành dược của nhiều quốc gia chọn làm biểu tượng cho hoạt động y tế, sản xuất thuốc chữa bệnh của mình. Nhiều người ngoài Kitô giáo không biết câu chuyện này.

Họ càng không biết Đức Giêsu chính là thực tại của câu chuyện đó khi Người bị giương cao trên cây thập giá để cứu độ loài người và vũ trụ. Động lực của công trình cứu độ lại chính là tình yêu của Thiên Chúa đối với muôn loài vì “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người, thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”.

Vì thế, Thánh giá với Đức Giêsu ở trên đó không còn phải là tượng ảnh hay đồ trang sức cho người muốn khoe của, cũng không phải là bùa trừ tà cho những ai mê tín. Nhưng Thánh giá là biểu tượng cho toàn bộ cuộc đời xả thân vì đại nghĩa của người tín hữu, là lý tưởng cho hành động cứu độ thế giới bằng tình yêu của từng người chúng ta. 

Lạy Chúa Giêsu, con tôn thờ và phó thác đời con cho Chúa. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Thánh giá Chúa để được cảm nghiệm tình yêu hy sinh của Chúa. 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam