ĐHY Krajewski thay mặt ĐTC viếng thăm Ucraina lần thứ tư

ĐHY Krajewski thay mặt ĐTC viếng thăm Ucraina lần thứ tư

Vatican thông báo hôm 7 tháng 9 năm 2022 rằng Đức Hồng y Konrad Krajewski, Tổng trưởng Bộ Bác ái của Vatican sẽ thay mặt Đức Thánh Cha thăm Ucraina lần thứ tư. Lần này ngài sẽ trao tặng một xe buýt nhỏ để dùng vào việc phân phát đồ cứu trợ cho người nghèo.

Thông cáo của Toà Thánh cho biết trong chuyến viếng thăm lần thứ tư đến quốc gia đang bị xâu xé từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ucraina cách nay 6 tháng, Đức Hồng y Krajewski sẽ thăm các thành phố Odessa, Žytomyr, Kharkiv và một số nơi khác ở miền đông Ucraina.

Chuyến viếng thăm của Tổng trưởng Bộ Bác ái của Vatican nhắm mang lại sự gần gũi và nâng đỡ cho các cộng đoàn tín hữu, linh mục và tu sĩ, và các Giám mục của họ, những người trong hơn 200 ngày tiếp tục ở lại những nơi họ thi hành sứ vụ bất chấp nguy hiểm của chiến tranh.

Chuyến viếng thăm này mang theo các trợ giúp cụ thể được thực hiện thông qua các tổ chức Bác ái của các giáo phận, nhưng trên hết là “một cuộc hành trình âm thầm và sứ mạng, ở bên những người đang đau khổ, cầu nguyện và an ủi từng người trong số họ” để cho thấy rằng họ không đơn độc trong hoàn cảnh này.

Hồi Lễ Phục Sinh năm nay, Đức Hồng y Krajewski đã thăm Ucraina và đã tận mắt nhìn thấy những ngôi mộ tập thể và điều này đã để lại một dấu ấn mạnh mẽ nơi ngài. Từ đó, ngài đã tiếp tục làm hết sức mình để giúp đỡ dân tộc Ucraina và giúp cho nhiều người tị nạn được lưu trú tại Ý. (CSR_3722_2022)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2022-09/dhy-krajewski-thay-mat-dtc-tham-ucraina-lan-thu-tu.html