Chính phủ Singapore chúc mừng Đức Hồng y William Goh

Chính phủ Singapore chúc mừng Đức Hồng y William Goh

Thủ tướng và các quan chức chính phủ Singapore đã đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn và chúc mừng Đức tân Hồng y William Goh tại Nhà thờ Chính toà Chúa Chiên Lành, ngày lễ Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria 08/9.

Đức Hồng y William Goh là một trong 20 tân Hồng y được Đức Thánh Cha thăng trong Công nghị Hồng y hôm 27/8 vừa qua. Ngài cũng là Hồng y tiên khởi của Giáo hội Singapore.

Giảng trong Thánh lễ Tạ ơn, Đức Hồng y William Goh hứa sẽ thúc đẩy mô hình hoà bình và hoà hợp liên tôn của Singapore tại châu Á và thế giới. Ngài nói: “Singapore là một biểu tượng cho sự hòa hợp tôn giáo trên thế giới, nơi các nhà lãnh đạo tôn giáo và chính phủ cùng chung tay làm việc vì lợi ích xã hội.”

Đức Hồng y nói ngài muốn “truyền bá hoà bình và sự thống nhất đến phần còn lại của châu Á bằng cách thúc đẩy đối thoại giữa các tôn giáo”.

Các bộ trưởng và quan chức hàng đầu của chính phủ trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long, khoảng 23 lãnh đạo các tôn giáo và tổ chức tôn giáo, cùng hàng trăm người Công giáo đã tham dự Thánh lễ Tạ ơn.

Thủ tướng Singapore bày tỏ niềm vui tham dự Thánh lễ Tạ ơn mừng Đức Tổng Giám mục William Goh trở thành hồng y. Trên trang Facebook chính thức, ông Lý Hiển Long cầu chúc Đức Hồng y Goh mọi điều tốt lành trong tước vị mới và tin tưởng Đức Hồng y sẽ tiếp tục làm việc với các lãnh đạo tôn giáo trong bối cảnh đa tôn giáo của đảo quốc, để duy trì sự thống nhất và hòa hợp, đặc biệt khi tất cả xây dựng một tổ chức xã hội mới cho đất nước.

Ông Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cũng tham dự Thánh lễ Tạ ơn nói với các phóng viên rằng qua nhiều năm tiếp xúc với Đức Hồng y Goh, ông có thể nói rằng Đức Hồng y là “người phù hợp hoàn hảo” với đường hướng của Giáo hội Công giáo mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh trong nhiều năm. Ông được ấn tượng bởi “sự chân thành, sự thuần khiết, niềm đam mê và mong muốn sâu sắc phục vụ người khác” của tân Hồng y. Vì thế, việc Đức Thánh Cha chọn Đức Tổng Giám mục Goh là một vinh dự lớn cho Singapore. Ông Shanmugam nói: “Đó là một niềm vinh dự lớn lao cho Singapore và Đức Tổng Giám mục. Nhưng tôi biết ngài không coi đó là vinh dự cá nhân, ngài làm điều đó như một sự phục vụ.”

Ông Masagos Zulkifli, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và Gia đình, kiêm Bộ trưởng Phụ trách các Vấn đề Hồi giáo cho biết việc Đức Tổng Giám mục Goh được phong hồng y mang “ý nghĩa lịch sử” đối với Singapore. Ông nói: “Chúng tôi đánh giá cao niềm vinh dự được ban tặng cho Đức Tổng Giám mục vì sự lãnh đạo và dấn thân của ngài trong việc truyền bá sự hòa hợp và hòa bình giữa các tín ngưỡng.”

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2022-09/chinh-phu-singapore-chuc-mung-hong-y-wiliam-goh.html