Các lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc sẽ gặp Đức Thánh Cha

Các lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc sẽ gặp Đức Thánh Cha

Trong khuôn khổ cuộc hành hương đến Vatican nhằm phát triển sự hiểu biết và đối thoại tốt hơn giữa các tôn giáo, các lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc sẽ có cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha vào cuối tháng 9.

Theo hãng tin Dong-A Iibo của Hàn Quốc, trong một thông báo được đưa ra vào ngày 31/8/2022, phái đoàn gồm 7 người của Hội đồng các Lãnh đạo Tôn giáo Hàn Quốc sẽ được Đức Thánh Cha tiếp kiến vào ngày 19/9 tới đây.

Hội đồng các Lãnh đạo Tôn giáo là tổ chức tham vấn của 7 tôn giáo ở Hàn Quốc, gồm Phật giáo, Phật giáo Won, Công giáo, Tin Lành, Thiên Đạo giáo, Khổng giáo và Hiệp hội các Tôn giáo Quốc gia Hàn Quốc.

Hòa thượng Wonhaeng, Chủ tịch Hội đồng cho biết một nhóm hành hương sẽ đến thăm Giêrusalem, Vatican, từ ngày 13 đến 21/9. Hoà thượng cũng giải thích thêm rằng cuộc hành hương được tổ chức bởi các thành viên Công giáo của Hội đồng.

Đây sẽ là cuộc gặp thứ ba của các nhà lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc với các Đức Giáo hoàng tại Vatican. Trước đó, các thành viên hội đồng đã gặp Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI vào năm 2010 và Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2017. Trong dịp đó, Đức Thánh Cha đã nói với phái đoàn: “Thế giới đang nhìn chúng ta, và khuyến khích chúng ta cộng tác với nhau và với mọi người thiện chí. Họ yêu cầu chúng ta những câu trả lời và dấn thân chung về những vấn đề khác nhau như phẩm giá thánh thiêng của con người, nạn nghèo đói mà quá nhiều dân tộc phải chịu, sự từ khước bạo lực, đặc biệt là bạo lực người ta gây nên xúc phạm đến danh Thiên Chúa và lòng đạo đức của con ngươi, nạn tham ô nuôi dưỡng bất công, sự suy thoái luân lý, khủng hoảng gia đình, kinh tế, môi sinh và sau cùng là làm băng hoại cả niềm hy vọng.”

Cuộc hành hương lần này được đề xuất bởi Đức Tổng Giám mục Hyginus Kim Hee-Joong của Tổng Giáo phận Gwangju, Chủ tịch Uỷ ban Thống nhất Giáo hội và Truyền thông Liên tôn của các Giám mục Công giáo Hàn Quốc, trong một chuyến hành hương liên đức tin đến Honam ở Gwangju vào tháng 4 năm nay.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gặp một phái đoàn gồm 12 nhà lãnh đạo tôn giáo.

Theo số liệu của chính phủ, tính đến năm 2020, khoảng 50% người Hàn Quốc không theo tôn giáo, 28% là Kitô hữu, 15% theo đạo Phật giáo và phần còn lại theo các tín ngưỡng khác bao gồm cả Nho giáo và Shaman giáo. Giáo hội Công giáo ước tính có khoảng 5,6 triệu tín hữu.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/world/news/2022-09/lanh-dao-ton-giao-han-quoc-gap-dtc.html