Thứ Bảy 13.08.2022
Chúa Giêsu Và Trẻ Thơ

Chúa Giêsu yêu thương cách đặc biệt các trẻ thơ. Người chúc lành cho chúng và mời gọi chúng ta trở nên như trẻ nhỏ. Chúng ta, những “người lớn” có khi chủ ý ngăn cản việc này.

Thứ Bảy Tuần XIX – Mùa Thường Niên

Thánh Pontianô, giáo hoàng, tử đạo, và thánh Hippôlytô, linh mục, tử đạo – Lễ nhớ

Ed 18,1-10.13b.30-32 • Tv 50,12-13.14-15.18-19 (Đ. c.12a) • Mt 19,13-15

Cứ để trẻ em đến với Thầy - Thứ Bảy tuần XIX Mùa Thường Niên B

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14 Nhưng Đức Giê-su nói: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” 15 Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Giêsu Và Trẻ Thơ

Chúa Giêsu yêu thương cách đặc biệt các trẻ thơ. Người chúc lành cho chúng và mời gọi chúng ta trở nên như trẻ nhỏ. Chúng ta, những “người lớn” có khi chủ ý ngăn cản việc này. Nhìn từ góc độ những mối phúc, các trẻ nhỏ là đối tượng của những người nhận mối phúc từ Thiên Chúa. Quả vậy, các trẻ nhỏ là những người nghèo: nghèo trong kinh nghiệm sống, trong giáo dục, trong tự vệ, … nhưng chúng đến với Thiên Chúa trong đơn sơ và cũng nhận sự chúc lành từ Chúa trong cùng một thái độ đơn sơ đó. Hơn nữa, các trẻ nhỏ cần đến cha mẹ cho mọi nhu cầu căn bản của đời sống ngay cả việc cần cha mẹ dẫn chúng đến với Chúa Giêsu. Chúa Giêsu, trong một nơi khác, cảnh báo những “người lớn”: nếu không trở nên như trẻ nhỏ thì sẽ không vào được Nước Trời. Phúc Âm đặt các trẻ nhỏ đối diện với những “người lớn” cốt để nhắc chúng ta tìm về và đến với Thiên Chúa là Cha trong tâm tình của trẻ thơ. Đến với Cha để nhận sự chúc lành. Xa hơn nữa là hãy để cho người khác dẫn chúng ta là những “người lớn” đến với Chúa. Vì nhiều khi chúng ta trở nên “quá lớn” mà quên mất Thiên Chúa còn lớn hơn mình.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Để Hội Thánh dẫn lối tôi trong đức tin và đi đến cùng Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam