Thứ Tư 10.08.2022
Sống Là Cho Đi Chính Mình

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết cho đi những gì là cao quý nhất trong cuộc sống để cuộc sống của chúng con luôn rạng ngời ánh sáng Phúc Âm.

Thánh Laurensô, phó tế, tử đạo – Lễ kính

2 Cr 9,6-10 • Tv 111,1-2.5-6.7-8.9 (Đ. c.5a) • Ga 12,24-26

Ngày 10/08: Thánh Laurensô, Phó tế, Tử đạo (Ga 12,24-26)

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha Thầy sẽ quý trọng người ấy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Là Cho Đi Chính Mình

Cho đi những gì mà mình không thích thì rất dễ. Cho đi những gì mình yêu quý mới khó. Phải chăng Chúa Giêsu bảo chúng ta nên ghét sự sống của mình để dễ dàng trừ bỏ nó? Không thể như thế được! Nếu chúng ta không thực sự yêu mến cuộc sống của mình thì món quà cuộc sống mà chúng ta trao ban chỉ là một cái xác không hồn. Thế đâu là nội dung chính yếu của lời Chúa Giêsu giảng dạy trong bài Phúc Âm hôm nay? Chúa muốn nhắn nhủ chúng ta phải yêu cuộc sống hết mình. Chúng ta phải thực sự yêu cuộc sống đến nỗi dám trao ban chính cuộc sống đó cho nhân loại để nó được phát triển ngoài tầm kiểm soát của chúng ta. Chúng ta phải yêu cuộc sống một cách nồng nàn để dám cho đi chính mình.

Chúa Giêsu không chỉ dạy chúng ta bằng lý thuyết. Cả cuộc đời Người là một tấm gương phản chiếu tình yêu sự sống. Người đã quá yêu sự sống đến nỗi Người dám chết để cho sự sống được lan tỏa muôn nơi. Người đã quá yêu sự sống đến nỗi Người trao ban chính sự sống của mình để con người được sống muôn đời. Người là hiện nhân của một lối sống mới, một lối sống theo tinh thần Tin Mừng: sống là cho đi chính mình.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết cho đi những gì là cao quý nhất trong cuộc sống để cuộc sống của chúng con luôn rạng ngời ánh sáng Phúc Âm.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, AA

Sống Lời Chúa: Liệt kê một vài vật dụng mà mình yêu mến nhất rồi mang tặng người thân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam