Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã hỗ trợ Ucraina 5 triệu đô la

Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ đã hỗ trợ Ucraina 5 triệu đô la

Từ khi chiến tranh xảy ra đến nay, Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ (CAN) đã hỗ trợ người dân Ucraina 5 triệu đô la cho các dự án liên đới.

Số tiền này được phân bổ cho viện trợ khẩn cấp và các sáng kiến ​​của Giáo hội nhằm đáp ứng nhu cầu của người tị nạn và những người phải di dời. Chỉ từ tháng 5 đến tháng 7/2022, quỹ đã bổ sung 2,5 triệu đô la để phân bổ cho 34 dự án viện trợ.

Ông Thomas Heine-Geldern, Chủ tịch điều hành của tổ chức bác ái, bày tỏ: “Chỉ có Chúa mới có thể chữa lành những vết thương, nhưng chúng tôi cố gắng đáp ứng những nhu cầu cấp thiết nhất và hỗ trợ Giáo hội địa phương để Giáo hội có thể đứng vững trong hoàn cảnh đau thương này.”

Ông Thomas giải thích thêm rằng nhờ sự giúp đỡ của các ân nhân của Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, ngoài việc hỗ trợ tâm lý và tinh thần cho những người bị tổn thương do mất mát gia đình và quê hương, các linh mục và nữ tu có thể giảm bớt tình trạng thiếu lương thực, các sản phẩm vệ sinh cơ bản và thuốc men cho nhiều người phải di tản trong nội bộ.

Về phần Giáo hội địa phương, bà Magda Kaczmarek phụ trách các dự án của tổ chức bác ái ở Ucraina trong 14 năm qua, đảm bảo rằng bằng cách tiếp xúc hàng ngày với mọi người ở khắp nơi trên đất nước, tổ chức có thể xác định các dự án mà Giáo hội địa phương coi là ưu tiên.

Bà giải thích: “Các nhà thờ đã thực sự mở rộng cửa cho tất cả mọi người và tiếp nhận hàng ngàn người di dời nội bộ trong mỗi giáo phận, nhưng đây cũng là một thách đố về tài chính. Gánh nặng lớn nhất đối với các cơ sở Giáo hội ở Ucraina hiện nay là chi phí cho điện, nước, hệ thống sưởi,…”

Người phụ trách các dự án của Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ ở Ucraina nói thêm: “Trong năm tháng qua, chúng tôi đã giúp đỡ rất nhiều và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi phải mang lại hy vọng cho mọi người.”

Số tiền do Tổ chức bác ái gửi đến Ucraina được sử dụng như sau: 3,2 triệu euro viện trợ khẩn cấp đã được phân phối cho các giáo phận và các linh mục cho những nhu cầu cấp thiết nhất, nơi ở cho những người phải di tản trong nước, và trợ giúp xã hội cho các tu sĩ đặc biệt các tu sĩ bị bệnh và lớn tuổi; 1,1 triệu đô la được dành cho 23 dự án xây dựng và trùng tu các toà nhà; hơn nửa triệu đô la đã được sử dụng để mua các phương tiện vận chuyển các sản phẩm viện trợ nhân đạo.

Ngọc Yến

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-08/to-chuc-tro-giup-giao-hoi-dau-kho-ho-tro-ucraina-5-trieu.html