Thứ Năm, 14.07.2022
Những Ai Mang Gánh Nặng Nề Hãy Đến Cùng Tôi

Hôm nay, những lời của Chúa Giêsu vang lên bên tai chúng ta rất gần gũi và cũng rất sâu lắng. Chúng ta ý thức rằng con người thời nay chịu áp lực tâm lý mạnh mẽ.

Thứ Năm Tuần XV – Mùa Thường Niên

Thánh Camillô Lellis, linh mục – Lễ nhớ

Is 26,7-9.12.16-19 • Tv 101,13-14ab và 15.16-18.19-21 (Đ. c.20b) • Mt 11,28-30

TN15T5

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

28 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Những Ai Mang Gánh Nặng Nề Hãy Đến Cùng Tôi

Hôm nay, những lời của Chúa Giêsu vang lên bên tai chúng ta rất gần gũi và cũng rất sâu lắng. Chúng ta ý thức rằng con người thời nay chịu áp lực tâm lý mạnh mẽ. Thế giới quay quá nhanh đến nỗi làm chúng ta không có đủ thời giờ hoặc đủ bình an nội tâm tiếp nhận những thay đổi. Rất thông thường, chúng ta đi xa sự đơn sơ của Phúc Âm nhưng lại bị bóp nghẹt dưới gánh nặng của những luật lệ, những quy định và những than vãn. Chúng ta cảm nhận mình bất lực, buông xuôi trong những cuộc đấu tranh cần thiết cho những giá trị sống hoặc đấu tranh mà không thấy kết quả. Vậy, chúng ta thiếu gì để có được hạnh phúc? Phúc Âm nói chúng ta xem lại vị trí của Thiên Chúa trong đời sống. Tôi đã sống và đã cảm nhận Ngài như thế nào từ trong sâu thẳm của hồn tôi. Đâu là những cảm nhận của tôi về sự hiện diện và hoạt động của Ngài trong đời tôi? Chúa Giêsu nói cho chúng ta sự thấu hiểu của Người khi chúng ta mệt mỏi: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”. Chúa Giêsu đề nghị chúng ta đến và học với Người, học sống với “lòng hiền hậu và khiêm nhường”, để cho ân sủng của Chúa nâng chúng ta lên giữa những gánh nặng của cuộc sống. Trở thành môn đệ Chúa là mang lấy ách của Chúa, ách êm ái, để Chúa thánh hóa những gánh nặng của chúng ta.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Không mang những gánh nặng một mình nữa, tôi sẽ chia sẻ chúng với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày