Thứ Tư, 13.07.2022
Điều Đẹp Ý Cha

Phúc Âm hôm nay, gợi lên cho mỗi chúng ta con đường để sống đúng thánh ý Thiên Chúa và sống đẹp lòng Ngài…

Thứ Tư Tuần XV – Mùa Thường Niên

Thánh Henricô – Lễ nhớ

Is 10,5-7.13-16 • Tv 93,5-6.7-8.9-10.14-15 (Đ. c.14a) • Mt 11,25-27

TN15T4

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

25 Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. 26 Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.

27 “Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Điều Đẹp Ý Cha

Khi vừa cất tiếng, Chúa Giêsu đã ngợi khen, chúc tụng Chúa Cha. Ngài nhận biết mọi sự Ngài có là bởi Cha, và Ngài tạ ơn vì muôn điều tốt đẹp Cha đã ban cho Ngài và cho nhân loại.

Lời chúc tụng ấy được tiếp tục với sự hân hoan vì Chúa Cha đã chọn những người bé mọn nhất để mặc khải mầu nhiệm Nước Trời. Thiên Chúa tỏ mình ra và chỉ có những người khiêm nhường, nhỏ bé mới có thể nhận biết bởi lẽ trái tim của họ luôn rộng mở để Chúa đi vào. Họ thực sự là bạn hữu của Chúa vì tâm hồn họ tự do, không chất đầy chính họ hay những sự thế gian. Trái lại, họ nhận biết cái hữu hạn của phận người để nương nhờ vào lòng thương xót vô hạn của Thiên Chúa, để đến đặt vào trái tim hiền lành nhân hậu của Chúa gánh nặng cuộc đời của họ. Họ xóa mình đi để Chúa ngự vào và lớn lên từng ngày.

Phúc Âm hôm nay, gợi lên cho mỗi chúng ta con đường để sống đúng thánh ý Thiên Chúa và sống đẹp lòng Ngài: đó là sống tâm tình tạ ơn và trở nên bé nhỏ, khiêm nhường bởi chỉ như thế Chúa mới nói với chúng ta muôn câu nhiệm mầu.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Xin cho con diễm phúc được nhận biết Chúa và tình yêu của Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày