Thứ Tư, 06.07.2022
Hãy Đi Rao Giảng Rằng: Nước Trời Đã Đến Gần

Hôm nay, Chúa Giêsu sai mười hai tông đồ đi rao giảng Tin Mừng. Mười hai tông đồ lập thành “Tông Đồ Đoàn”, là những người được sai đi.

  • Thứ Tư Tuần XIV – Mùa Thường Niên

    Thánh Maria Gôretti, trinh nữ, tử đạo – Lễ nhớ

    Hs 10,1-3.7-8.12 • Tv 104,2-3.4-5.6-7 (Đ. c.4b) • Mt 10,1-7

    TN14T4

    Lời Chúa
    ✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

    1 Khi ấy, Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

    2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông; 3 ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô; 4 ông Si-môn thuộc nhóm Nhiệt Thành, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người. 5 Đức Giê-su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng:

    “Anh em đừng đi tới vùng các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của người Sa-ma-ri. 6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. 7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần.”

    (Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

    Suy niệm
    Hãy Đi Rao Giảng Rằng: Nước Trời Đã Đến Gần

    Hôm nay, Chúa Giêsu sai mười hai tông đồ đi rao giảng Tin Mừng. Mười hai tông đồ lập thành “Tông Đồ Đoàn”, là những người được sai đi. Hội Thánh là cộng đoàn gồm những người được sai đi, vì Hội Thánh có nguồn gốc trong sự hoàn thiện sứ vụ của Chúa Con và Chúa Thánh Thần theo kế hoạch của Chúa Cha. Giữa các ông, Phêrô là người được giao trọng trách hàng đầu, nhưng có những ông rất ít trọng trách như Tađêô. Dù vậy, họ cần nhau để hoàn thành sứ vụ chung của Chúa. Người được sai đi là người được Chúa chọn, được đào tạo, được giao sứ vụ và quyền. Như thế, người được sai đi nhận tất cả từ Chúa. Vậy Chúa cần gì nơi người này? Chúa Giêsu không tìm những người có học thức, chúng ta ghi nhận học thức giúp cho sứ vụ, Người tìm những người sẵn sàng theo Người đến tận cùng. Như thế, tôi và những Kitô hữu có phần trong công trình cứu độ của Chúa Giêsu. Chúng ta không bắt đầu chương trình cứu độ của Chúa với ý nghĩ về những nơi xa xôi, nhưng hãy bắt đầu với những người ở gần: “Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Samari. Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Israel”. Sứ điệp được và phải loan báo không là một thứ chung chung, trống rỗng, nhưng là “Nước Trời đã đến gần”, có thể hiểu là Thiên Chúa đã đến gần. Chúng ta loan báo Thiên Chúa đến.

    Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

    Sống Lời Chúa: Nói và sống cho người ở gần tôi biết về Thiên Chúa.

    Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

    Youcat mỗi ngày