Thứ Ba, 05.07.2022
Sống Bác Ái Đừng Sống Vô Cảm

Trước đây, vô cảm chỉ là hiện tượng đơn lẻ, bây giờ đang có chiều hướng lây lan trong xã hội. Người này thản nhiên đứng nhìn kẻ bạo lực hành hạ người yếu…

Thứ Ba Tuần XIV – Mùa Thường Niên

Thánh Antôn Maria Zaccaria, linh mục – Lễ nhớ

Hs 8,4-7.11-13 • Tv 113B,3-4.5-6.7ab-8.9-10 (Đ. c.9a) • Mt 9,32-38

TN14T3

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

32 Khi ấy, người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!” 34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.”

35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Bác Ái Đừng Sống Vô Cảm

Trước đây, vô cảm chỉ là hiện tượng đơn lẻ, bây giờ đang có chiều hướng lây lan trong xã hội. Người này thản nhiên đứng nhìn kẻ bạo lực hành hạ người yếu; người khác không quan tâm đến nạn nhân nằm trên vũng máu sau tai nạn; người kia xem chiến tranh tàn khốc như một cuốn phim, và “livestream” bình luận bênh cho tội ác, thỏa thuê với những làn đạn phá nát con người.

Bệnh hoạn hay quỷ ám ngày xưa có hủy hoại thân xác, tàn phá tâm hồn, ám linh hồn xã hội như quyền bính, tiền bạc, vô luân, không xót thương tàn phá chúng ta còn hơn đại dịch.

Quỷ ám người câm có lẽ chỉ là “lính” nhỏ so với tướng quỷ dối trá, đảo ngược sự thiện và sự thật khi gọi Con Thiên Chúa là quỷ vương. Chúng ta chứng kiến kẻ gây chiến tranh và tự xưng chính nghĩa hòa bình.

Hồng phúc thay, “Đức Giêsu … chạnh lòng thương”. Ngài yêu thương nhân loại đến nỗi trao ban chính mình qua Đức Kitô để cứu gia đình nhân loại. Ngài mời gọi chúng ta cầu xin Chúa Cha ban cho “thợ gặt”, những “tôi tớ” tình yêu, đến với những người “bất hạnh”.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Tập sống biết cho đi khi anh chị em cần đến tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày