Giáo hội Hoa Kỳ bày tỏ sự đau lòng về cái chết của ít nhất 40 người di cư trong một chiếc xe tải

Giáo hội Hoa Kỳ bày tỏ sự đau lòng về cái chết của ít nhất 40 người di cư trong một chiếc xe tải

Đức cha Gustavo García-Siller, Tổng Giám mục của San Antonio, Hoa Kỳ, đã bày tỏ sự đau đớn và lời cầu nguyện của Giáo hội Công giáo sau khi phát hiện ra ít nhất 40 người di cư không có giấy tờ tuỳ thân đã chết và nhiều người khác bị thương bên trong một chiếc xe tải ở San Antonio, bang Texas.

Đức cha Gustavo García-Siller viết trên tài khoản Twitter: “Có khoảng 46 người di cư chết ở San Antonio. Chúng tôi dâng lời cầu nguyện lên Chúa cho linh hồn của họ. Xin Chúa thương xót họ. Họ đã hy vọng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Lạy Chúa, sau biến cố ở Uvalde và bây giờ là vụ việc này, xin giúp chúng con! Chúng con cần Ngài! Nhiều người đang đau khổ. Chúa ơi! Chúa ơi! Chúa ơi!”

Theo báo chí địa phương, chiếc xe tải chở người này có thể là thuộc một hoạt động buôn người nhằm đưa những người di cư không có giấy tờ từ Mexico đến Hoa Kỳ.

Thành phố San Antonio, Texas, chỉ cách biên giới Hoa Kỳ và Mexico hơn hai giờ lái xe.

Người ta suy đoán rằng cái chết của những người di cư có thể đã xảy ra do ngạt thở khi ở bên trong xe tải. Hôm thứ Hai 27/6/2022, nhiệt độ ở San Antonio đã lên đến 39 độ C.

Ít nhất 16 người khác đi trên xe tải đã được chuyển đi để được chăm sóc y tế.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard cho biết quốc tịch của các nạn nhân vẫn chưa được biết.

Thảm kịch diễn ra chỉ khoảng một tháng sau vụ xả súng ở trường tiểu học gần San Antonio.

Giám mục Giáo phận San Antonio cũng viết trên Twitter: “Các tín hữu Tổng Giáo phận San Antonio, chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho người dân Uvalde; bây giờ, họ nói với chúng ta rằng hơn 40 người di cư, người dân của chúng ta, đã chết ở San Antonio. Có khoảng 15 người sống sót đã được đưa đến bệnh viện. Hãy nên một trong tình liên đới.”

Đồng thời ngài cũng than phiền: “Một lần nữa, sự thiếu can đảm đón nhận việc cải cách di dân đang giết hại và huỷ diệt sự sống. Chúng ta không học những bài học. Xin Thiên Chúa dạy chúng con thay đổi. Nhân loại không ngừng gặp nguy hiểm. Chúng con cầu nguyện, chúng con yêu thương, chúng con tin tưởng. Xin ban cho chúng con sức mạnh! Chúng con muốn thực thi ý Ngài.” (ACI Prensa 27/06/2022)

Hồng Thuỷ

Nguồn: https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2022-06/40-nguoi-di-cu-chet-trong-xe-tai-giao-phan-san-antonio-hoa-ky.html