Thứ Hai, 27.06.2022
Theo Chúa

Thứ Hai Tuần XIII – Mùa Thường Niên

Thánh Cyrillô Alexandria, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Am 2,6-10.13-16 • Tv 49,16bc-17.18-19.20-21.22-23 (Đ. c.22a) • Mt 8,18-22

2021.05.03 TN13T2

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

18 Khi ấy, thấy xung quanh có đám đông, Đức Giê-su ra lệnh sang bờ bên kia. 19 Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 20 Đức Giê-su trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”

21 Một môn đệ khác thưa với Người: “Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã.” 22 Nhưng Đức Giê-su bảo: “Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Theo Chúa

Hôm nay, qua hai nhân vật, Phúc Âm giới thiệu cho chúng ta một trong những phẩm chất phải có để trở thành môn đệ đích thực của Chúa Giêsu: không ham muốn lợi lộc vật chất. Đoạn Phúc Âm liền trước đoạn Phúc Âm hôm nay nói Chúa Giêsu thấy đám đông bao quanh Người (Mt 8,18). Đám đông đến nghe Chúa và được Chúa nuôi dưỡng cả tinh thần và vật chất. Vậy lợi lộc lớn nhất đối với đám đông và đối với hai nhân vật hôm nay là nhận biết Thiên Chúa nơi Đức Kitô. Nếu không, họ sẽ rơi vào cạm bẫy là đỏ đầy con tim của mình bằng những thứ thần không mang lại ý nghĩa cho sự sống. Chúng ta có thể kể ra ở đây tất cả các phương tiện, giải trí, sự giàu sang của thế giới hiện đại ngày nay. Nhưng chúng ta cũng ý thức rằng, chúng ta vẫn là người hiện đại trong thế giới này, đồng thời là người có đức tin sâu sắc nơi Đức Kitô. Để làm được được điều đó, phải biết từ bỏ tất cả những gì trói chúng ta vào thế giới quá vật chất làm đóng kín mọi cánh cửa cho Thần Khí Chúa hoạt động. Theo Chúa là để trở thành con người tự do trong Thần Khí.

Lm. Nguyên Hiệu

Sống Lời Chúa: Buông bỏ những ràng buộc để đón nhận Thần Khí Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam