Thứ Sáu, 24.06.2022
Mở Rộng Con Tim Bằng Cách Dang Rộng Đôi Tay

Nhiều lần vào nhà thờ, chúng ta thấy biểu tượng trái tim với Thánh giá treo trên cung thánh. Có thể nói đó cũng là biểu tượng Kitô giáo, Đạo Bác ái, Đạo Yêu thương.

THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU – Lễ trọng

Ngày thế giới xin ơn thánh hoá cho các linh mục

Ed 34,11-16 • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 (Đ. c.1) • Rm 5,5b-11 • Lc 15,3-7

2022.03.22 PS10T6 C Trai-tim-cuc-thanh-Chua-Giesu

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Lu-ca

3 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho những người Pha-ri-sêu và các kinh sư dụ ngôn này: 4 “Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? 5 Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. 6 Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: ‘Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.’ 7 Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Mở Rộng Con Tim Bằng Cách Dang Rộng Đôi Tay

Nhiều lần vào nhà thờ, chúng ta thấy biểu tượng trái tim với Thánh giá treo trên cung thánh. Có thể nói đó cũng là biểu tượng Kitô giáo, Đạo Bác ái, Đạo Yêu thương. “Trái tim” chứa đựng “nguồn tình yêu” ẩn kín bên trong, và “Thánh giá” với đôi tay dang rộng là dấu chỉ “tỏ lộ tình yêu” ra bên ngoài.

Đức Giêsu yêu bằng cách chết cho người mình yêu. Do đó, “trái tim tình yêu” của Đức Giêsu là một trái tim bị ngọn giáo đâm thủng để máu cùng nước chảy ra. Người đã yêu đến cùng, yêu đến mức vắt kiệt giọt máu cuối cùng trong tim để đem lại ơn cứu độ cho người mình yêu. Yêu như thế mới là yêu. Chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa bị đâm thấu chảy máu có thể giúp chúng ta cảm nghiệm được phần nào về tình yêu cao cả mà Thiên Chúa và Đức Giêsu dành cho chúng ta. Một “Tình yêu” được ẩn giấu trong “trái tim rộng mở” và trao ban với “cánh tay dang rộng” trên thập giá để ôm trọn thế giới.

Xin cho mỗi người chúng ta được có “trái tim rộng mở” được thể hiện qua “vòng tay kết nối và lan tỏa yêu thương” qua việc nâng đỡ anh chị em mình trong đời sống hằng ngày.

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Sống Lời Chúa: Mình yêu người như Chúa yêu mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày