Thứ Sáu, 17.06.2022
Sáng Mắt Sáng Lòng

Cụm từ sáng mắt sáng lòng liên kết với nhau thật thú vị. Sáng mắt là từ chỉ tình trạng mạnh khỏe của con mắt thể lý, nhưng nó cũng có một lớp nghĩa ý nhị khác, đó là kinh nghiệm nhận được sau khi niềm tin được trao gửi không đúng chỗ để rồi nhận được kết quả không như kỳ vọng.

Thứ Sáu Tuần XI – Mùa Thường Niên

 2 V 11,1-4.9-18.20 • Tv 131,11.12.13-14.17-18 (Đ. c.13) • Mt 6,19-23

2021.05.03 TN11T6

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

19 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.

22 “Đèn của thân thể là con mắt. Vậy nếu mắt anh tốt, thì toàn thân anh sẽ sáng. 23 Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối. Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sáng Mắt Sáng Lòng

Cụm từ sáng mắt sáng lòng liên kết với nhau thật thú vị. Sáng mắt là từ chỉ tình trạng mạnh khỏe của con mắt thể lý, nhưng nó cũng có một lớp nghĩa ý nhị khác, đó là kinh nghiệm nhận được sau khi niềm tin được trao gửi không đúng chỗ để rồi nhận được kết quả không như kỳ vọng. Niềm tin trao gửi không đúng chỗ thật nguy hiểm, nhiều khi nguy hiểm không chỉ cho một cá nhân, nhưng còn cho cả một tập thể, một dân tộc và một quốc gia. Khi ấy, câu hỏi sẽ là sáng mắt ra chưa?

Nhưng làm thế nào để sáng mắt? Thưa, toa thuốc giúp sáng mắt sáng lòng chính là tiêu diệt tội lỗi. Chính tội lỗi là nọc độc của sự chết, của ma quỷ, là thứ sẽ làm cho con người nên mù tối. Chúa Giêsu Kitô chính là ánh sáng thế gian, hãy học nơi Thầy Giêsu, hãy đặt nền tảng nơi Người, và chính Người là phương thuốc hữu hiệu nhất, giúp cho nhân loại được sáng mắt sáng lòng, hầu bước đi trên con đường tìm kiếm sự sống đời đời chứ không dừng lại ở việc tích trữ kho tàng dưới đất.

Lạy Chúa, xin giúp con biết ăn ở bền đỗ, không nao núng và luôn luôn thăng tiến trong công trình của Thiên Chúa.

Lm. Gioan Nguyễn Văn Toàn

Sống Lời Chúa: Xin cho con luôn chiêm ngắm Thánh giá Chúa bằng đôi mắt của đức tin.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày