Thứ Bảy, 04.06.2022
Tin Giả Và Tin Thật

Chỉ Tin Mừng và Thần Khí của Chúa Kitô là đáng tin, còn mọi tư duy cục bộ đều đến từ phàm nhân và không đáng tin.

Thứ Bảy Tuần VII – Mùa Phục Sinh

Cv 28,16-20.30-31 • Tv 10,4.5 và 7 (Đ. x. c.7b) • Ga 21,20-25

2022.03.22-PS07T7.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

20 Khi ấy, ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi: “Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy?” 21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, còn anh này thì sao?” 22 Đức Giê-su đáp: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.” 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói : “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?”

24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.

25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tin Giả Và Tin Thật

Giáo hội từ những ngày đầu đã đối diện với chuyện tin thật, tin giả. Từ một câu nói của Chúa Giêsu trong Phúc Âm hôm nay, các Kitô hữu nhóm fans tông đồ Gioan đã đồn rằng “môn đệ ấy sẽ không chết”. Đó là tin giả và không đáng tin, vì xuất phát từ tình cảm riêng tư hay tinh thần phe nhóm. Vì thế, tông đồ Gioan đã phải đính chính rằng Chúa không có ý nói: “Anh ấy sẽ không chết”. Đó là tin thật và đáng tin, vì xuất phát từ người hiểu thấu tâm tư và Thần Khí của Chúa Giêsu.

Thánh Phaolô cũng từng đối diện cùng một vấn đề mà ngài gọi là lối sống theo xác thịt: phe Phaolô, phe Apôlô (x. 1 Cr 3,4). Lịch sử Giáo hội vẫn còn đó sự phân mảnh Thân Mình Chúa Kitô: Chính thống, Công giáo, Anh phái, Thệ phản,… Ngày nay vẫn còn tồn tại tư duy phe nhóm giữa người Công giáo: ủng hộ hoặc chống báng Đức Biển Đức XVI, Đức Phanxicô, giám mục này, cha sở nọ, nhóm sắc tộc này, nhóm văn hóa kia… Chỉ Tin Mừng và Thần Khí của Chúa Kitô là đáng tin, còn mọi tư duy cục bộ đều đến từ phàm nhân và không đáng tin.

Xin Chúa Thánh Thần ban cho con ơn khôn ngoan để con có thể phân định trong đời sống đức tin. Amen!

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Sống Lời Chúa: Dù trong chuyện nhỏ, tôi cũng chọn sự thật.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày