Thứ Năm, 02.06.2022
Chúa Giêsu Cầu Nguyện Cho Môn Đệ

Thiên Chúa nơi Đức Kitô là Thiên Chúa ở với con người, nhìn đến họ và coi sóc họ. Ngài chạnh lòng khi chúng ta sống chia rẽ, khi chúng ta giết hại nhau.

Thứ Năm Tuần VII – Mùa Phục Sinh

Thánh Marcellinô và thánh Phêrô, tử đạo – Lễ nhớ

Cv 22,30; 23,6-11 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10.11 (Đ. c.1) • Ga 17,20-26

2022.03.22-PS07T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

20 Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha, Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, 21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một: 23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.

24 “Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Giêsu Cầu Nguyện Cho Môn Đệ

Lẽ thường trong các tôn giáo là con người thường chạy đến cầu xin các vị thần linh. Kitô giáo vẫn mang đặc điểm này nhưng trổi vượt hơn là chính Chúa Giêsu, trong Phúc Âm hôm nay, là Thiên Chúa cầu nguyện cho các môn đệ, cho chúng ta. Thiên Chúa đi đến với con người, hiểu họ và cầu nguyện cho họ. Chúa cầu nguyện để chúng ta sống hợp nhất nên một, không phải theo cách của chúng ta, nhưng theo cách của Thiên Chúa: “như Cha ở trong con và con ở trong Cha”. Sự hợp nhất có giá trị làm chứng cho Chúa Giêsu là Đấng Mêsia. Và hợp nhất theo cách của Chúa mang đặc tính trao ban qua lại: Chúa Cha ban vinh quang cho Chúa Con, Chúa Con làm vinh danh Chúa Cha. Đến lượt mình, Chúa Giêsu cũng trao lại vinh quang đó cho các môn đệ và còn xin cho họ được ở lại trong vinh quang của Thiên Chúa.

Thiên Chúa nơi Đức Kitô là Thiên Chúa ở với con người, nhìn đến họ và coi sóc họ. Ngài chạnh lòng khi chúng ta sống chia rẽ, khi chúng ta giết hại nhau. Lạy Chúa, xin cho chúng con biết cảm tạ vì Chúa luôn quan tâm đến chúng con. Xin giúp con luôn biết cầu nguyện cho con và cho anh chị em của con.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện nhiều hơn cho người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày