Thứ Bảy, 28.05.2022
Lời Cầu Xin Nhân Danh Đức Giêsu

Lạy Cha, xin cho chúng con biết vững lòng trông cậy nơi Cha. Con cầu xin nhờ Danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Thứ Bảy Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 18,23-28 • Tv 46,2-3.8-9.10 (Đ. c.8a) • Ga 16,23b-28

2022.03.22-PS06T6.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

23b Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy. 24 Cho đến nay, anh em đã chẳng xin gì nhân danh Thầy. Cứ xin đi, anh em sẽ được, để niềm vui của anh em nên trọn vẹn.

25 “Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở. 26 Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em. 27 Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến. 28 Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Nay Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Lời Cầu Xin Nhân Danh Đức Giêsu

Bài Phúc Âm theo thánh Gioan mà chúng ta vừa nghe giúp chúng ta nhận thức một số khía cạnh quan trọng.

Thứ nhất, Chúa Cha chính là nguồn phát sinh mọi ơn sủng. Ngài là Cha, và sẽ ban cho con cái Ngài mọi điều chúng xin, vì Ngài yêu mến chúng. Thứ hai, những điều mà các môn đệ xin cùng Cha sẽ được nhận lời nếu đi kèm với một cách thức: nhân danh Chúa Giêsu. Nhân danh Chúa Giêsu nghĩa là gì? Danh ấy là một danh thuần túy hay còn hàm chứa thực tại nào khác trong Danh Giêsu Kitô ấy? Khi nói tới Danh Giêsu Kitô trong kêu xin là đã hàm chứa trong lời cầu xin đó “đức tin”. Tin Đức Giêsu từ Cha mà tới, và sẽ về cùng Cha, ngự bên Cha, được Chúa Cha trao cho toàn quyền trên trời dưới đất. Ngoài “tin”, lời cầu xin nhân danh Đức Giêsu được Cha nhận lời là bởi vì “lòng mến”: Cha yêu mến những ai yêu mến Chúa Giêsu. Như thế, việc nhân danh Đức Giêsu để xin bất cứ điều gì với Chúa Cha thì chắc chắn được Cha ban cho, bởi vì lời cầu xin ấy hàm chứa lòng tin và tình mến.

Lạy Cha, xin cho chúng con biết vững lòng trông cậy nơi Cha. Con cầu xin nhờ Danh Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con.

Lm. Gioan Nguyễn Văn Toàn

Sống Lời Chúa: Điều răn thứ hai: Chớ kêu tên Đức Chúa Trời vô cớ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày