Thứ Năm, 26.05.2022
Nỗi Buồn Sẽ Trở Thành Niềm Vui

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta vững tin vào Chúa vì Người không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Những lúc đau khổ và cô đơn tưởng như tột cùng lại là lúc Chúa đang bồng ẵm chúng ta trên cánh tay yêu thương của Người.

Thứ Năm Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Thánh Philipphê Nêri, linh mục – Lễ nhớ

Cv 18,1-8 • Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. x. c.2) • Ga 16,16-20

2022.03.22-PS06T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

16 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy.”

17 Bấy giờ vài người trong nhóm môn đệ của Đức Giê-su hỏi nhau: “Người muốn nói gì khi bảo chúng ta: ‘Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy’ và ‘Thầy đến cùng Chúa Cha’?” 18 Vậy các ông nói: “’Ít lâu nữa’ nghĩa là gì? Chúng ta không hiểu Người nói gì!” 19 Đức Giê-su biết là các ông muốn hỏi mình, nên bảo các ông: “Anh em bàn luận với nhau về lời Thầy nói: ‘Ít lâu nữa, anh em sẽ không trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy’. 20 Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nỗi Buồn Sẽ Trở Thành Niềm Vui

Thông thường, khi có ai ra đi, chúng ta thường cảm thấy buồn và thương nhớ vô hạn. Nhưng sự ra đi của Chúa Giêsu lại biến nỗi buồn thành niềm vui. Thật vậy, Chúa Giêsu biết trước ngày Người phải rời bỏ các môn đệ mà về với Chúa Cha, Người nói: “Ít lâu nữa, anh em sẽ không còn trông thấy Thầy, rồi ít lâu nữa, anh em sẽ lại thấy Thầy” (Ga 16,16). Các môn đệ sống sự trống vắng và nỗi buồn vô hạn.

Nhưng Đức Giêsu đã trấn an và báo cho các ông biết rằng: “Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui” (Ga 16,20). Quả thật, Đức Giêsu đã chết và sau ba ngày, Người sống lại và ban Thánh Thần cho các ông. Đây là niềm vui vô cùng lớn lao.

Trong đời sống, nhiều khi chúng ta cũng cảm thấy Chúa như bỏ rơi chúng ta, nhất là khi chúng ta gặp khó khăn thử thách. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta vững tin vào Chúa vì Người không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Những lúc đau khổ và cô đơn tưởng như tột cùng lại là lúc Chúa đang bồng ẵm chúng ta trên cánh tay yêu thương của Người. Lạy Chúa, xin cho chúng con vững tin vào Chúa, dẫu cuộc đời lắm khổ đau. Amen!

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Sống Lời Chúa: Tôi luôn trông cậy vào Chúa khi gặp những khó khăn trong ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày