Thứ Ba, 24.05.2022
Đấng Bảo Trợ Sẽ Đến Thế Gian Sai lầm Gì?

Chúng ta nhận ra mình có khi vẫn thuộc cả hai phe, nghĩa là vẫn tin Chúa nhưng tin nửa vời, vẫn cầu nguyện nhưng lại không muốn chọn theo Chúa Thánh Thần.

Thứ Ba Tuần VI – Mùa Phục Sinh

Cv 16,22-34 • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. x. c.7c) • Ga 16,5-11

2022.03.22-PS06T3.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

5 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: ‘Thầy đi đâu?’ 6 Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7 Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8 Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: 9 về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; 10 về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; 11 về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đấng Bảo Trợ Sẽ Đến Thế Gian Sai lầm Gì?

Hôm nay, Phúc Âm trình bày thực tại lên trời của Chúa đã gần kề. Chúa Giêsu ra đi nhưng không phải là sự mất mát, mà là sự tặng ban Đấng Bảo Trợ vì lợi ích cho các Tông đồ. Phúc Âm trình bày hai nhóm người đối nghịch nhau: một bên, các Tông đồ có đồng thời hai niềm hy vọng: Chúa về cùng Chúa Cha để chuẩn bị chỗ cho họ, nơi họ sẽ đến và sống mãi cùng Thiên Chúa, và Chúa Thánh Thần sẽ được ban cho họ, chính Ngài sẽ dạy cho các ông biết tất cả mọi sự; bên kia, thế gian bị kết án là sai lầm: sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử. Như vậy, tội lớn nhất của thế gian là chối bỏ Con Thiên Chúa, tội không tin. Vì không tin nên họ không thể trở nên công chính, nghĩa là trở nên thánh như Thiên Chúa là Đấng Thánh. Chiến thắng sự chết và lên trời của Chúa Kirtô là bản án cho những ai tố cáo và giết Người khi cho Người là kẻ phạm thượng. Suy ngẫm đến đây, chúng ta nhận ra mình có khi vẫn thuộc cả hai phe, nghĩa là vẫn tin Chúa nhưng tin nửa vời, vẫn cầu nguyện nhưng lại không muốn chọn theo Chúa Thánh Thần. Lạy Chúa, xin huấn luyện con tin và linh hồn con để con khao khát Chúa.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Hợp tác với Chúa Thánh Thần để tôi có được lương tâm ngay thẳng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày