Thứ Năm, 19.05.2022
Ở Lại Trong Tình Thương Của Thiên Chúa

Bằng những lời tràn đầy tình thương yêu trìu mến, Chúa Giêsu trong Phúc Âm hôm nay mời gọi các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta “ở lại trong tình thương” của Chúa.

Thứ Năm Tuần V – Mùa Phục Sinh

Cv 15,7-21 • Tv 95,1-2a.2b-3.10 (Đ. x. c.3) • Ga 15,9-11

2022.03.22-PS05T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

9 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10 Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11 Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ở Lại Trong Tình Thương Của Thiên Chúa

Bằng những lời tràn đầy tình thương yêu trìu mến, Chúa Giêsu trong Phúc Âm hôm nay mời gọi các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta “ở lại trong tình thương” của Chúa. Tình yêu Chúa Cha dành cho Chúa Con trong Chúa Thánh Thần là một sự ở lại gắn kết liên lỉ, luôn hiệp thông với nhau và hướng về nhau. Từ tình yêu Ba Ngôi, Chúa Giêsu cũng mong muốn ta sống kết hiệp với Ngài và ở lại trong trái tim yêu thương của Ngài.

Ở lại là luôn nhớ đến Chúa, luôn hướng tâm hồn và trái tim mình về Ngài, là ý thức sự hiện diện quan phòng của Ngài trên cuộc đời chúng ta. Ở lại và trở nên hạnh phúc trong tình Chúa là luôn lắng nghe, tuân giữ và thực hành điều Chúa truyền dạy để niềm vui của Chúa lan toả trong cuộc đời ta và niềm vui của ta nên trọn vẹn. Mà lệnh truyền lớn nhất của Chúa chính là ta biết yêu thương nhau như Chúa đã yêu chúng ta. Xin cho con ý thức mình được Chúa yêu để từ đó con biết khiêm nhường đón nhận và bước vào tình yêu Chúa, đồng thời biết ở lại trong Chúa để cảm nhận được niềm vui hạnh phúc được làm con Chúa.

Nt. Thục Đoan, OA

Sống Lời Chúa: Tập sống và làm việc vì lòng mến Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày