Thứ Năm, 12.05.2022
Phục Vụ Đích Thực Là Yêu Thương

Hạnh phúc của con Chúa không phải là lúc nhận nhưng là lúc cho đi. Phục vụ cao cả nhất là trao ban ngay cả chính bản thân mình cho người mình yêu.

Thứ Năm Tuần IV – Mùa Phục Sinh

Thánh Nêrêô và thánh Achilêô, tử đạo. Thánh Pancratiô, tử đạo – Lễ kính

 Cv 13,13-25 • Tv 88,2-3.21-22.25 và 27 (Đ. x. c.2a) • Ga 13,16-20

2022.03.22-PS04T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

16 Sau khi rửa chân cho các môn đệ, Đức Giê-su nói: “Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi. 17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em! 18 Thầy không nói về tất cả anh em đâu. Chính Thầy biết những người Thầy đã chọn, nhưng phải ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Kẻ đã cùng con chia cơm sẻ bánh lại giơ gót đạp con. 19 Thầy nói với anh em điều đó ngay từ lúc này, trước khi sự việc xảy ra, để khi sự việc xảy ra, anh em tin là Thầy Hằng Hữu. 20 Thật, Thầy bảo thật anh em: ai đón tiếp người Thầy sai đến là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Phục Vụ Đích Thực Là Yêu Thương

Một tên gọi khác của hành vi phục vụ như Chúa muốn đó là yêu thương. Không yêu thương, từ ngữ phục vụ không có ý nghĩa, hoặc sáo rỗng hoặc bắt buộc, gây khó chịu. Nói đúng ra, phục vụ thật sự là khi người thi hành cảm thấy niềm vui thích vì được làm điều có ích cho người mình yêu thương. Chỉ khi người ta không hề cảm thấy sự nặng nhọc của công việc, đó chính là lúc họ phục vụ trong tình yêu. Hình ảnh minh họa về điều này dễ thấy nhất là những hành động mà các bà mẹ làm cho con cái của họ. Với tất cả sự yêu thương trìu mến, các bà mẹ làm những điều phi thường cho con họ cách vô điều kiện, mà những người khác chỉ nhìn vô thôi đã đủ toát mồ hôi, sợ hãi. Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ cách rất tự nhiên, và Người muốn chúng ta hãy làm những điều tốt đẹp cho nhau như một lẽ bình thường, không phô trương hình thức, không nặng mùi tuyên truyền, quảng cáo. Cứ yêu thương đi, chúng ta sẽ biết mình phải làm gì, nên làm gì. Chỉ khi ấy, niềm vui sẽ tự nhiên đến từ công việc chúng ta làm cho nhau. Hạnh phúc của con Chúa không phải là lúc nhận nhưng là lúc cho đi. Phục vụ cao cả nhất là trao ban ngay cả chính bản thân mình cho người mình yêu.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Làm việc bác ái với tinh thần đơn sơ vui vẻ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày