Thứ Tư, 11.05.2022
Chúa Cha, Chúa Con

Chúa Cha đã nói tất cả trong Con của Ngài. Qua Người Con, chúng ta biết được lòng thương xót của Cha, biết con đường đến cùng Chúa Cha và điều làm đẹp ý Chúa Cha là sống tình yêu để ở lại trong tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con.

Thứ Tư Tuần IV – Mùa Phục Sinh

Cv 12,24 – 13,5a • Tv 66,2-3.5.6 và 8 (Đ. c.4) • Ga 12,44-50

2022.03.22-PS04T4.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

44 Khi ấy, Đức Giê-su lớn tiếng nói rằng: “Ai tin vào tôi, thì không phải là tin vào tôi, nhưng là tin vào Đấng đã sai tôi; 45 ai thấy tôi là thấy Đấng đã sai tôi. 46 Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối. 47 Ai nghe những lời tôi nói mà không tuân giữ, thì không phải chính tôi xét xử người ấy, vì tôi đến không phải để xét xử thế gian, nhưng để cứu thế gian. 48 Ai từ chối tôi và không đón nhận lời tôi, thì có quan toà xét xử người ấy: chính lời tôi đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết. 49 Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. 50 Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời. Vậy, những gì tôi nói, thì tôi nói đúng như Chúa Cha đã nói với tôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Cha, Chúa Con

Hôm nay, Chúa Giêsu kêu lên trong những lời xác quyết muốn mọi người hiểu rõ. Lời xác quyết đó xác định sứ vụ cứu độ của Người vì Người đến để cứu thế gian, không phải nhân danh chính mình, nhưng là nhân danh Chúa Cha, “Đấng sai Ta, chính Người đã ra lệnh cho Ta phải nói gì và phải công bố gì”. Quả vậy, để tìm thánh ý của Chúa Cha, hiệp thông với Ngài và thực thi ý Ngài, Tin Mừng thường nói đến cách thức mà Chúa Giêsu chọn là cầu nguyện cùng Chúa Cha, bắt đầu bằng kêu danh Cha: “Abba”, “Cha ơi”.

Ý muốn của Chúa Cha và của Đấng được Chúa Cha sai đến để thực thi chỉ có thể nhìn nhận bằng đức tin cá vị của người lắng nghe Chúa. Đức tin, nhờ Đức Giêsu, mang lại cho chúng ta ánh sáng để không ở lại trong bóng tối của sự vắng bóng Thiên Chúa. Đón nhận Đức Kitô là tin, thấy và nghe Chúa Cha. Ngược lại, ai chối bỏ ân sủng và những kỳ công Chúa làm, sẽ bị xét xử. Quả vậy, Chúa Cha đã nói tất cả trong Con của Ngài. Qua Người Con, chúng ta biết được lòng thương xót của Cha, biết con đường đến cùng Chúa Cha và điều làm đẹp ý Chúa Cha là sống tình yêu để ở lại trong tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con.

Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Tin vào Chúa đủ mạnh mới làm tôi sống thật và thăng tiến.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày