Thứ Năm, 05.05.2022
Tôi Là Bánh Từ Trời Xuống

Thánh lễ chính là sự nếm trước vinh quang thiên quốc, nghĩa là chúng ta được dự phần vào sự sống của Thiên Chúa và chính Ngài làm no thỏa tâm hồn ta.

Thứ Năm Tuần III – Mùa Phục Sinh

Cv 8,26-40 • Tv 65,8-9.16-17.20 (Đ. c.1) • Ga 6,44-51

2022.03.22-PS03T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

44 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng: “Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy; và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45 Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46 Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47 Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48 Tôi là bánh trường sinh. 49 Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. 50 Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51 Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tôi Là Bánh Từ Trời Xuống

Diễn từ “Bánh từ trời xuống” được Chúa Giêsu mạc khải trong bối cảnh Lễ Vượt Qua đang gần kề, khi mà người Do Thái sống lại biến cố Chúa giải thoát họ khỏi nô lệ Ai Cập, nuôi họ trong suốt hành trình vượt qua. Từ bánh nuôi thân xác trong Cựu Ước đến Bánh hằng sống trong Tân Ước minh chứng rằng Thiên Chúa luôn nhìn đến con người và nuôi dưỡng họ. Đức Kitô là Bánh hằng sống nghĩa là chính Người là nguồn ơn cứu độ, là sự sống đời đời mà Chúa Cha gửi đến. Ai nhận biết Chúa Kitô thì cũng là hành động được Chúa Cha thôi thúc. Ai nghe và sống hiệp nhất với Đức Giêsu thì sẽ có diễm phúc thấy Chúa Cha. Như vậy, Chúa Kitô khẳng định Chúa Cha là trung tâm của mọi sự. Đức tin chính vì vậy mà trở nên điểm xuất phát cho sự sống đời đời. Bánh hằng sống là Chúa Giêsu. Người cho ta thỏa mãn cái đói về Thiên Chúa, cái khát nghe Lời Chúa là niềm vui và hoan lạc của tâm hồn. Thánh lễ chính là sự nếm trước vinh quang thiên quốc, nghĩa là chúng ta được dự phần vào sự sống của Thiên Chúa và chính Ngài làm no thỏa tâm hồn ta. Thiên Chúa trao ban và Ngài chờ ta một lời đáp trả tự do và cá vị. Thế giới của chúng ta vẫn còn đẹp vì có Đấng tiếp tục yêu thương chúng ta không chừng hạn.

Phêrô Nguyễn Huy

Sống Lời Chúa: Không để tâm hồn tôi bị vật chất hóa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày