Thứ Hai, 02.05.2022
Hãy Tìm Kiếm Giá Trị Vĩnh Cửu

Trong đời sống đạo, tôi tìm kiếm Chúa vì lý do nào? Có phải vì để xin cho có được cơm áo gạo tiền, hay vì những giá trị chân lý và lẽ sống giúp ta sống tốt đời hiện tại hầu đạt tới phúc trường sinh?

Thứ Hai Tuần III – Mùa Phục Sinh

Thánh Athanasiô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Cv 6,8-15 • Tv 118,23-24.26-27.29-30 (Đ. c.1) • Ga 6,22-29

2022.03.22-PS03T2.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

22 Sau khi Đức Giê-su cho năm ngàn người ăn no nê, các môn đệ thấy Người đi trên mặt Biển Hồ. Hôm sau, đám đông dân chúng còn đứng ở bờ bên kia Biển Hồ, thấy rằng ở đó chỉ có một chiếc thuyền và Đức Giê-su lại không cùng xuống thuyền đó với các môn đệ, nhưng chỉ có các ông đi mà thôi. 23 Tuy nhiên, có những thuyền khác từ Ti-bê-ri-a đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh sau khi Chúa dâng lời tạ ơn. 24 Vậy khi dân chúng thấy Đức Giê-su cũng như các môn đệ đều không có ở đó, thì họ xuống thuyền đi Ca-phác-na-um tìm Người. 25 Khi gặp thấy Người ở bên kia Biển Hồ, họ nói: “Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ vậy?” 26 Đức Giê-su đáp: “Thật, tôi bảo thật các ông, các ông đi tìm tôi không phải vì các ông đã thấy dấu lạ, nhưng vì các ông đã được ăn bánh no nê. 27 Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh, là thứ lương thực Con Người sẽ ban cho các ông, bởi vì chính Con Người là Đấng Thiên Chúa Cha đã ghi dấu xác nhận.” 28 Họ liền hỏi Người: “Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?” 29 Đức Giê-su trả lời: “Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Tìm Kiếm Giá Trị Vĩnh Cửu

Con người có nhiều mơ ước và đầy khát vọng. Ở mức cơ bản, đó là cơm – áo – gạo – tiền; mức cao hơn, là tiền tài – địa vị – danh vọng. Bài Phúc Âm cho thấy dân chúng Do Thái đến với Đức Giêsu vì thấy Người cho họ ăn no nê. Đức Giêsu chỉ cho họ thấy những điều họ đang kiếm chỉ là của ăn vật chất, thuộc về đời sống tạm thời. Điều họ cần phải tìm đó là của ăn tinh thần, thuộc về sự sống vĩnh cửu. Đời sống thực dụng và hưởng thụ làm con người coi trọng tiền bạc và của cải vật chất. Còn tôi, trong cuộc sống này, tôi coi trọng và tìm kiếm những điều gì? Tôi bỏ nhiều công sức làm việc để tạo ra những giá trị, nhưng các thứ đó có khiến tôi thỏa mãn, giúp tôi sống hạnh phúc, hay chỉ khiến tôi lao tới để đạt được bằng mọi giá, làm cho tâm bất an và sống bất hạnh? Trong đời sống đạo, tôi tìm kiếm Chúa vì lý do nào? Có phải vì để xin cho có được cơm áo gạo tiền, hay vì những giá trị chân lý và lẽ sống giúp ta sống tốt đời hiện tại hầu đạt tới phúc trường sinh?

Lm. Giuse Ngô Ngọc Khanh, OFM

Sống Lời Chúa: Chăm lo làm việc để tạo dựng cuộc sống đời này, nhưng biến những việc làm đó thành phương tiện dẫn tới cuộc sống đời đời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày