Thứ Bảy, 30.04.2022
Chúa Là Hạnh Phúc

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Roma”, câu nói này rất nổi tiếng. Tuy nhiên với những tín hữu Kitô đích thật thì nên là và phải là “con đường nào cũng đến nhà thờ”.

Thứ Bảy Tuần II – Mùa Phục Sinh

Thánh Piô V, Giáo hoàng – Lễ nhớ

Cv 6,1-7 • Tv 32,1-2.4-5.18-19 (Đ. c.22) • Ga 6,16-21

2022.03.22-PS02T7.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Là Hạnh Phúc

“Mọi con đường đều dẫn đến thành Roma”, câu nói này rất nổi tiếng. Tuy nhiên với những tín hữu Kitô đích thật thì nên là và phải là “con đường nào cũng đến nhà thờ”. Chẳng phải mục đích của con người trên trần gian là để thờ phượng, kính mến Chúa sao? Thế nên, nếu đường không dẫn đến nhà thờ thì để làm gì? Không ít người, khi chọn nơi ở thì vị trí ưu tiên không phải là trung tâm tài chính, thương mại hay nơi du lịch, mà chính là phải gần nhà thờ. Cuộc sống của họ, niềm vui nỗi buồn của họ là những gì diễn ra ở đó. Sự lựa chọn đó minh họa rõ nét câu Thánh vịnh quen thuộc: “Chúa là gia nghiệp đời con”.

Cũng như các Tông đồ xưa hoảng loạn trên biển cả, và khi họ gặp được Chúa là lúc thuyền của họ đến nơi an toàn, đời ta trên trần gian này luôn gặp khó nguy, khi nào ta có Chúa thì mới được an vui hạnh phúc. Chỉ có danh lợi thú, ước mong của ta chẳng bao giờ được thỏa mãn. Đây cũng là kinh nghiệm của một thanh niên tài hoa khao khát vinh quang, sau này đã thốt lên: “Lạy Chúa, con yêu mến Chúa quá trễ: Ôi vẻ đẹp của ngàn xưa nhưng muôn thuở vẫn còn tươi mát, trẻ trung” (Thánh Augustin).

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Mở tâm hồn đón Chúa để Ngài đến và ở lại với tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày