Thứ Ba, 26.04.2022
Từng Ngày Xin Biến Đổi Đời Con

Mỗi lần hy sinh là mỗi lần tập chết cho cái tôi ích kỷ, cái khát vọng bất chính, cái đam mê tội lỗi,… để đổi mới con người. Đó là những lần sinh lại trong Thánh Thần, Đấng đổi mới mọi sự.

Thứ Ba Tuần II – Mùa Phục Sinh

Cv 4,32-37 • Tv 92,1ab.1c-2.5 (Đ. c.1a) • Ga 3,7b-15

2022.03.22-PS02T3.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gioan

7b Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. 8 Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.”

9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người: “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” 10 Đức Giê-su đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy! 11 Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. 12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được? 13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Từng Ngày Xin Biến Đổi Đời Con

Sinh lại hay tái sinh là điều khó hiểu nếu chỉ suy tưởng trong phạm vi khoa học tự nhiên, nhiều người ngày nay cũng giống Nicôđêmô, vẫn băn khoăn “Chẳng lẽ người đó có thể trở về lòng mẹ lần thứ hai để sinh ra sao?”. Đây là cái nhìn sinh học. Chỉ nhìn con người qua xác thân thì không thể hiểu được việc sinh lại. Phúc Âm cho ta một tầm nhìn mới về ơn tái sinh trong Thần khí. Ân sủng đưa con người vào sự sống mới và từng ngày chúng ta được biến đổi trong Thánh Thần. “Cần phải được sinh ra lần nữa bởi ơn trên”, tái sinh mỗi ngày bởi Thần khí. Mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu soi sáng cho chúng ta hiểu rằng sự sống của thân xác hiện tại sẽ thay đổi để đến vinh quang. Qua cái chết là sự sống mới.

Mỗi lần hy sinh là mỗi lần tập chết cho cái tôi ích kỷ, cái khát vọng bất chính, cái đam mê tội lỗi,… để đổi mới con người. Đó là những lần sinh lại trong Thánh Thần, Đấng đổi mới mọi sự.

Đời người được thanh luyện để trở nên tươi đẹp trong hơi thở Thần Khí. Lạy Chúa, từng ngày xin biến đổi đời con trong ơn Thánh Chúa.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Chiêm ngắm Chúa để thấy mình bất toàn mà biến đổi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày